พระพยอมติงโซเชียลลงรูป AI พระสงฆ์เล่นดนตรีประกอบคาถาบทสวด

พระพยอมติงโซเชียลลงรูป AI พระสงฆ์เล่นดนตรีประกอบคาถาบทสวด

View icon 105
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 10.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระพยอมติงโซเชียล ทำรูป AI พระสงฆ์เล่นดนตรีประกอบคาถาบทสวด วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีจะนำไปสู่ความพินาศทางศีลธรรม

วันนี้ (10 พ.ค.67)  จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง นำภาพ AI พระสงฆ์ 6 รูป ตั้งวงดนตรี ตีกลองชุด เล่นกีต้าร์ เปิดเพลงประกอบคาถามงคลจักรวาลทั้ง 8 ทิศ แบบ Metal มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถึงความเหมาะสมหรือไม่เป็นจำนวนมาก
 
ผู้สื่อข่าวเดินทาง ไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กรณีเกี่ยวกับเรื่องนี้

พระพยอมกล่าวว่า ภาพ AI เป็นเรื่องของเทคโนโลยีสมัยใหม่หลวงพ่อพุทธทาสเคยพูดไว้ว่าต่อไปโลกนี้วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีจะนำไปสู่ความพินาศการทางศีลธรรมจะทำให้เลอะเลือนสนุกสนาน บทสวดที่แท้จริงเป็นบทสรุปพระเอามาหยอกล้อเล่นกลายเป็นสนุกเกินไป ทำให้จากสิ่งที่เป็นหลักของความสงบกลายเป็นความสนุก เพลิดเพลินหรรษา การร้องรำทำเพลงชนิดที่ไม่เป็นข้าศึกต่อกุศลดั้งเดิม

ตอนนี้เริ่มทำเป็นข้าศึกอกุศลเป็นบาปมากขึ้นเป็นสนุกมากขึ้น ตามยุคสมัยแห่งรสนิยม แต่ก็มีคนชื่นชอบ คนไม่ชอบก็จะติเตียน ขอให้อยู่กันแบบใครทำไม่ถูกใจ ต้องรับให้ได้คนที่ชอบ ใจก็อย่าชอบเกินไปเพราะคนไม่ชอบก็มี แล้วเราก็จะอยู่กันได้กับสิ่งที่มาเล่นมาทำทุกอย่างมันมีมากขึ้นทุกวันขอให้อยู่อย่างสงบ