รวบนายแบบหุ่นล่ำ หลอกลงทุนเทรดเงินสูญ 10 ล้าน

รวบนายแบบหุ่นล่ำ หลอกลงทุนเทรดเงินสูญ 10 ล้าน

View icon 197
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 10.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล รวบนายแบบหุ่นล่ำคาคอนโดหรู หลอกลงทุนเทรดเงิน ผู้เสียหายหลงเชื่อสูญกว่า 10 ล้าน ผงะมีหมายจับติดตัว 17 หมาย

หลอกลงทุนเทรดเงิน วันนี้ (10 พ.ค.67) ตามที่เพจสืบนครบาล IDMB ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ว่าถูก นายแบบชื่อดัง อักษรย่อ “ก” ชักชวนให้ร่วมลงทุนนำเงินมาฝากเพื่อเทรด Forex แลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ โดยใช้วิธีการสร้างโพรไฟล์หรู มีการอบรมสัมมนาสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีคนตัดสินใจฝากเงินเพื่อเทรดผ่านโบรกเกอร์ ตั้งแต่หลักหมื่น ถึงหลักล้าน แรก ๆ สามาถฝากทุน ถอนกำไรได้ตามปกติ จากนั้นก็ถอนเงินคืนไม่ได้ ทำให้มีวงเงินเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ตรวจสอบในระบบพบหมายจับติดตัว 17 หมาย 

ต่อมาชุดสืบสวน นำโดยสารวัตรพิทักษ์ พบผู้ต้องสงสัย ที่มีอัตลักษณ์ใกล้เคียงกับผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่คอนโดหรูแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ชุดจับกุมจึงวางกำลังเฝ้าติดตาม 12 ชั่วโมง และนำกำลังเข้าจับกุม นายสุรพิชญ์ หรือก๊าซ อายุ 30 ปี ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า มีอาชีพทำงานอิสระ เคยผ่านงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 19 ปี ต่อมาเกิดปิ๊งไอเดียชักชวนเพื่อนมาร่วมหุ้นตั้งบริษัทรับทำเกี่ยวกับแอปพลิเคชันเกมออนไลน์ และสื่อมัลติมีเดียต่าง ๆ โดยรับหน้าที่บริหารจัดการและเป็นคนรับเงินจากลูกค้ามาเข้าบริษัท ต่อมาเริ่มหมุนไม่ทัน เพราะเอาเงินไปลงทุนเทรดหุ้น และนำไปใช้ชีวิตที่หรูหราจนไม่เหลืออะไร

ผู้ต้องหาให้การอีกว่า เมื่อ 2565 ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ แต่คิดถึงบ้าน และทราบว่ามีหมายจับติดตัวจำนวนมาก จึงติดต่อไปยังหญิงวัยกลางคนชาวมาเลเซียที่พักอยู่อังกฤษ ยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยให้เดินทางผ่านเข้ามาเลเซียแล้วเดินทางมายังประเทศไทยทางรถยนต์ โดยไม่ถูกจับกุม คิดค่าช่วยเหลือครั้งละ 5,000บาท และสามารถเข้า ๆ ออก ๆ 4 ครั้ง จนมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนประชาชน กลโกงลักษณะนี้มีทั้งการหลอกให้ลงทุนในหุ้น กองทุนรวม สกุลเงิน สินทรัพย์ดิจิทัล ทองคำ น้ำมัน อสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนสินทรัพย์ทางเลือกต่าง ๆ ก่อนลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล หรือใช้ที่ปรึกษาของสถาบันการเงิน ก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง