คาดไฟฟ้าลัดวงจร ต้นเหตุเพลิงไหม้โรงงานรองเท้า ซ.บางบอน 3

View icon 88
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนมีเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้าขนาดใหญ่ ย่านบางบอน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ไปดูกันว่าทำไมต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงนานขนาดนั้น แล้วส่งผลกระทบอะไรกับชาวบ้านบ้าง ให้คุณผู้ชมดูสภาพพื้นที่เกิดเหตุก่อน

นี่เป็นภาพมุมสูงของโรงงานขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมรถฉีดน้ำกว่า 40 คัน ช่วยกันฉีดสกัดเพลิงไหม้ที่ลุกโหม โรงงานผลิตและโกดังเก็บรองเท้าที่ผลิตเสร็จแล้ว บนพื้นที่รวมกว่า 2 ไร่ อย่างที่เห็นว่าหลังคาทนความร้อนไม่ไหว ยุบพังลงมาทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในที่สุด

จากการสำรวจความเสียหาย พบว่านอกจากตัวโรงงานแล้ว ยังมีรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อ "อัลฟาร์ด" อีก 1 คัน เสียหายทั้งคัน ส่วนต้นเหตุการเกิดเพลิงไหม้ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

ความเสียหายไม่ได้จำกัดอยู่แค่ที่ตัวโรงงาน แต่ยังกระทบไปถึงชาวบ้าน ที่ต้องทนเหม็นกลิ่นควันไปตลอดทั้งคืนไม่ได้หลับได้นอน ดับรอบแรก ก็ยังมีปะทุรอบสองเอาตอนเช้ามืด ยังดีที่กลิ่นควันไม่ได้รบกวนข้ามวันข้ามคืนอย่างที่คิด

อย่างไรก็ตามทางกรุงเทพมหานคร ก็ได้เข้าไปตั้งเต็นท์รับฟังความเดือดร้อนจากชาวบ้าน เผื่อได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง