ONE Championship : แฟนมวยชม ทองพูน ชกดีขึ้น แม้ต้องเสียซิงแพ้ไฟต์แรกใน ONE

ONE Championship : แฟนมวยชม ทองพูน ชกดีขึ้น แม้ต้องเสียซิงแพ้ไฟต์แรกใน ONE

View icon 734
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 13.14 น.
ONE Championship
แชร์
ทองพูน” เผยดีใจมีแฟนมวยชมฝีมือการชกของตัวเองว่าพัฒนาขึ้นมาก แม้ต้องพลาดท่าแพ้ให้กับ “ซากาเรีย” ยันพร้อมกลับมาสู้ใหม่ด้วยไสตล์ดุดันกว่าเดิม

ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักชกมาดกวน วัย 26 ปี จากมหาสารคาม น้อมรับคำชมจากแฟนมวยที่มองว่าตนมีรูปแบบการชกที่ดีขึ้น แม้ว่าจะต้องเป็นฝ่ายเสียท่าพ่ายคะแนนเอกฉันท์ให้กับ “ซากาเรีย เอล จามารี” มวยหมัดรุ่นใหญ่ วัย 34 ปี จากโมร็อกโก ไปแบบน่าเสียดาย ในศึก ONE Fight Night 22 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ดูคลิป ONE Fight Night 22 วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 คู่ ทองพูน พีเค.แสนชัย vs ซากาเรีย เอล จามารี

663dbd551b3a48.88491204.jpg
ทองพูน vs ซากาเรีย

ภาพรวมในไฟต์นี้เจ้าของฉายา “โล้นทองคำ” ออกมาสู้ด้วยความรัดกุม เน้นบวกหมัดดักความเร็วของ “ซากาเรีย” ได้อย่างดุเดือด แต่ในยกตัดสิน “ทองพูน” ออกมาตั้งรับไม่ดีจนถูกหมัดของอีกฝ่ายซัดจนเสียอาการ ส่งผลให้ครบ 3 ยก “ทองพูน” พ่ายแพ้คะแนนเอกฉันท์ พลาดเก็บชัยชนะบนเวทีระดับโลกสองไฟต์ติดอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ผลงานในไฟต์นี้ของ “ทองพูน” ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาการต่อสู้อยู่ไม่น้อย โดยส่วนใหญ่มองว่าเขาชกได้ดีกว่าทุกไฟต์ที่ผ่านมา มีการออกอาวุธที่หลากหลายมากขึ้น แต่ติดปัญหาที่การป้องกันตัวหลวมมากไปเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียนสำคัญที่เขาต้องนำไปปรับปรุง เพื่อกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม

663dbd32135ff5.00864694.jpg
ทองพูน vs ซากาเรีย

“ไฟต์นี้มีแฟนมวยหลายคนชมการชกของผมว่ามีอาวุธที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้ผมรู้สึกดีใจมาก อยากขอบคุณมาก ๆ ครับ จริง ๆ ผมมีอาวุธครบหมดทุกอย่าง เพราะผมเป็นนักมวยสายไฟเตอร์อยู่แล้ว”

“แฟนคลับหลายคนเห็นว่าผมใช้แต่หมัดเป็นส่วนใหญ่และอยากให้ผมเตะให้มากกว่านี้ นั่นเป็นเพราะผมมองว่า จุดเด่นของผมคือหมัดที่สามารถใช้ปิดเกมได้ ถ้าผมเสียเวลาไปเตะ จะทำให้ปิดเกมยาก ไฟต์ต่อไป ผมอาจต้องปรับแนวคิดใหม่ ถ้ามีจังหวะที่สมควรเตะก็ต้องเตะ แต่จริง ๆ แล้ว อาวุธที่ผมมักจะใช้ปิดเกมคือหมัดและศอกครับ”

663dbd30caa460.06384544.jpg
ทองพูน vs ซากาเรีย

จากความปราชัยครั้งนี้ “ทองพูน” ย้อนมองข้อผิดพลาดของตัวเองหลายอย่าง ซึ่งส่งผลให้ตนไม่สามารถเค้นฟอร์มดีที่สุดออกมาได้ โดยตนตั้งใจจะงัดสไตล์การชกบู๊ระห่ำที่ถนัดกลับมาในครั้งหน้า

“สิ่งสำคัญที่ผมเรียนรู้ในครั้งนี้คือ ผมต้องบี้เข้าใส่คู่ต่อสู้ให้ต่อเนื่อง พร้อมเรียกความเด็ดขาดเหมือนเดิมกลับมาให้ได้ ไฟต์นี้ผมยังมีอาการเกร็งอยู่ ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากให้แฟนมวยได้ชมการแข่งขันนาน ๆ ทำให้การชกไม่ไหลลื่น"

663dbd31718c09.29698273.jpg
“ทองพูน” ตั้งเป้ากลับมาแบบดุดันกว่าเดิม

และถ้าอยากชนะ ต้องทำให้จะแจ้ง ชัดเจน ต้องทำให้เกมเด็ดขาดไปเลย ไม่ต้องคอยลุ้นกับผลการแข่งขันครับ”

แฟนกีฬาการต่อสู้สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง