ไฟช็อตหนุ่มทาสยาดับ หลังเขาไปงัดพัดภายในวัด

ไฟช็อตหนุ่มทาสยาดับ หลังเขาไปงัดพัดภายในวัด

View icon 126
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 15.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มทาสยาตระเวนขโมยของชาวบ้านพ สุดท้ายเข้าไปขโมยของในวัดเกิดพลาดถูกไฟซ็อตดับมาแล้ว 2 วัน จึงมีคนไปพบ ทางพ่อของผู้ตายยอมรับ ถ้าไม่ตายก็คงสร้างความเดือดร้อนไปไม่จบสิ้น

วันนี้ (10 พ.ค. 67) พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ได้รับแจ้งจากพระวัดบ้านวังกาฮุง ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ว่า มีผู้เสียชีวิตในศาลานาบุญภายในวัด จึงเดินทางไปตรวจ

ณ ที่เกิดเหตุพบพระและชาวบ้านจำนวนมากอยู่ในที่เกิดเหตุ ภายในศาลานาบุญพบศพ นายอัตพล อายุ 34 ปี สภาพนอนตะแคงเสียชีวิต มีกองเลือดแห้งอยู่บริเวณศีรษะ ศพเริ่มอืดส่งกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน เหนือศพสูงประมาณ 2 เมตร พบพัดลมติดผนังมีร่องรอยเหมือนถูกงัด และที่โพเดียมมีรองเท้าแตะของผู้ตายวางอยู่ 2 ข้าง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายอาจะขึ้นเหยียบโพเดียมเพื่อไปงัดพัดลมและเกิดพลาดถูกไฟฟ้าซ็อตตกลงมาหัวกระแทกพื้น โดยไม่มีใครเห็นและได้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าย่ามของผู้ตาย ภายในมีมีด 1 เล่ม, หลอดไม้ไผ่อุปกรณ์เสพยา 1 อัน, ขวดพลาสติกซึ่งมีกลิ่นยาบ้า 1 อัน และไม้ขีดที่ดัดแปลงเป็นไฟลอยสำหรับใช้เสพยา 1 อัน
  
ทางพระผู้เห็นศพคนแรกบอกว่า ตนได้มาทำความสะอาดรอบศาลาเมื่อเวลา 10.00 น. และได้กลิ่นเหม็น จึงไปเปิดประตูศาลาดูก็พบศพของผู้ตาย

ขณะที่ นายสมิง พ่อของผู้ตาย หลังได้ไปดูศพขอลูกชายไม่ติดใจการตายของลูก และบอกว่า ลูกชายมีพฤติกรรมเสพยาเคยไปบำบัดรักษาจนหาย และได้กลับมาเสพอีกซึ่งมีอาการหนักกว่าเดิม โดยเฉพาะช่วงนโยบายครอบครอง 5 เม็ด ทางครอบครัวแก้ปัญหาไม่ได้ปรึกษาตำรวจก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ ซึ่งลูกชายออกขโมยสิ่งของสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน แม้แต่ของในบ้านก็ขโมยเอาไปขาย และกล่าวว่า “ถ้าไม่ตายไปก็คงสร้างความเดือดร้อนไม่จบสิ้น”

ด้าน พระสมุห์สุดใจ เจ้าอาวาสวัดบ้านวังกางฮุง บอกว่า ของในวัดถูกขโมยบ่อย ทั้งกระถางธูปทองเหลือง เชิงเทียน สายไฟที่ศาลาถูกตัดดึงออกจนจะหมด ก่อนเกิดเหตุทางวัดได้จัดงานศพมีการตั้งเครื่องเสียง คาดว่าผู้ตายอาจจะเข้ามาขโมยเครื่องเสียง แต่ไม่พบ จึงขโมยพัดลมแทนและเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง