เพจปลอมห้างทองดัง ยิงแอดถี่ คนแก่หลงเชื่อลงทุนสูญหลักล้าน

เพจปลอมห้างทองดัง ยิงแอดถี่ คนแก่หลงเชื่อลงทุนสูญหลักล้าน

View icon 111
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 16.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนไทยถูกหลอกทุกวัน เพจปลอมห้างทองชื่อดัง ชวนลงทุนยังยิงแอดรัว ๆ ลูกสาวโพสต์เป็นอุทาหรณ์ แม่หลงเชื่อลงทุนสัปดาห์เดียวสูญหลักล้าน กลับถึงบ้านตกใจเห็นแม่นั่งฟุบอยู่หน้าบ้าน บอกเราหมดตัวแล้ว

อุทาหรณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่ส่งเรื่องราวให้เพจดรามาแอดดิก ช่วยแชร์เพื่อแจ้งเตือนถึงเพจปลอมห้างทองชื่อดัง ที่บูธโฆษณาในเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มการมองเห็น หลอกให้ลงทุนทองคำ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ บอกเล่าเรื่องราวว่า เมื่อ 3 วันก่อน กลับบ้านหลังจากสอนเสร็จ เห็นแม่นั่งฟุบอยุ่หน้าประตูบ้าน เป็นภาพที่บีบหัวใจที่สุด ตอนนั้นตกใจมาก ถามอะไรแม่ก็ยังไม่ยอมบอก เค้นถามไปมา จนได้เรื่องว่า แม่โดนหลอกให้ลงทุน เทรดหุ้นทอง ของฮั่วเซ่งเฮง แต่เป็นฮั่วเซ่งเฮงปลอม หมดเงินไปเกินหลักล้าน

แม่บอกว่ามีข้อความส่งมาในเครื่อง เมื่อกดลิงก์ก็แอดไลน์มา พฤติกรรมของมิฉาชีพก็แนวเดิม ๆ แอดไลน์ทักมาคุยยื่นข้อเสนอให้ลงทุน หลอกว่าเราจะได้เงินปันผลเท่านั้น เท่านี้ ให้ทำรายการในระบบ ลงชื่อเข้าใช้ในเว็บ แต่แม่ลงชื่อเข้าใช้ไม่ผ่าน เพราะเป็นรหัสปลอม สุดท้ายมิจฉาชีพบอกให้แม่คุยกับโบรกเกอร์ผ่านไลน์ได้เลย ซึ่งเป็นสแกม แต่คนแก่อาจไม่ได้เอะใจ แม่ลงไปครั้งแรกแค่หลักหมื่น มีกำไรโอนเงินเข้ามา 5,000 บาท จากนั้นก็เข้าทางมิจฉาชีพ หลอกให้ลงเยอะขึ้น จากหลักหมื่นเป็นหลักแสน บอกจะได้กำไรเป็นล้าน แต่คราวนี้แม่ไม่ได้เงินเพราะมันบอกว่าต้องจ่ายค่าภาษีก่อน 30% ถึงจะถอนเงินได้ แม่จึงโอนไป 3 แสน แต่แม่ก็ถูกหลอกว่าลูกค้าไม่ได้ใส่หมายเหตุใต้สลิปมา ทำให้ถอนเงินไม่ได้ ให้โอนไปอีกรอบ แล้วเงินที่โอนผิดจะคืนให้ทั้งหมด

“หว่านล้อมสารพัด จนแม่โอนเงินไปให้จนเงินหมดบัญชี แม่นั่งฟุบหมดสภาพอยู่หน้าบ้าน เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายใน 1  สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. ถึง 6 พ.ค. หมดเงินไปหลักล้าน การนำเรื่องราวมาโพสต์ไม่ได้อยากจะประจานหรือซ้ำเติมแม่ แต่อยากเตือนภัย ถือว่าทำบุญ มิฉาชีพมันเอาทุกทาง โดยเฉพาะคนแก่ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องออนไลน์”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ ยังแจ้งเตือนด้วยว่า เพจปลอมห้างทองชื่อดัง โฆษณาหลอกลงทุน ยังยิงแอดกันอยู่ทั้งทางเฟซบุ๊กและไอจี ขณะนี้ผู้เสียหายได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว