สมุดโดเรมอน แผลงฤทธิ์ จับแล้ว 1 คน

View icon 62
วันที่ 11 พ.ค. 2567 | 05.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - "สมุดโดเรมอน" ที่อยู่ในมือ "กัน จอมพลัง" ตอนนี้ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ให้ตำรวจในท้องที่ ไปตามจับกุมคนที่เปิดโต๊ะรับแทงบอลออนไลน์แล้ว 1 คน ส่วนที่ว่าทำไม "กัน จอมพลัง" ถึงไม่ส่งให้กับหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งไป เรื่องนี้มีคำตอบ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจกันก่อนว่า หลักฐานที่ปรากฏในสมุดเล่มนี้เกี่ยวพันกับ ตำรวจไซเบอร์นายหนึ่ง ยศร้อยตำรวจเอก ที่เพิ่งมีข่าวเรื่องมีปัญหาครอบครัว แล้วข้อมูลภายในเล่ม ก็เขียนบันทึกคล้ายกับบัญชีส่วย มีรายละเอียดเรื่องจำนวนเงินที่ได้จาก บอลตู้, จับยี่กี, ไฮโล พาดพิงไปถึงลูกน้อง สจ. และตำรวจระดับบิ๊ก

ก็เลยทำให้ "กัน จอมพลัง" คิดหนักเหมือนกันว่า ควรจะมอบ จะเปิดเผยรายละเอียดในสมุดเล่มนี้ออกไปหรือไม่ เพราะหากเปิดออกไป ก็ไม่รู้จะมีผลกระทบอะไรตามมาบ้าง เบื้องต้นเลยตัดสินใจว่า จะยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกทั้งหมด บอกได้แต่ว่าได้ส่งหลักฐานไปให้ตำรวจแต่ละท้องที่บ้างแล้ว

และหนึ่งในนั้น ก็ส่งผลกลับมาให้ดู ว่ามีการดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยว่าประกอบธุรกิจสีเทาผิดกฎหมาย เป็นเจ้าของโต๊ะพนันบอลออนไลน์ ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นสถานีตำรวจท้องที่ใดเป็นผู้จับกุม และเชื่อว่าถ้ามีการเปิดเผยสมุดเล่มนี้ออกไปจริง ๆ สังคมจะตกใจแน่นอน

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ พลตำรวจตรี สถิตย์ พรมอุทัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 บอกว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องส่วนตัวของร้อยตำรวจเอก และหลักฐาน "สมุดโดเรมอน" ยอมรับว่าตอนนี้ ยังไม่ได้ข้อมูลจาก "กัน จอมพลัง" ก็ต้องรอคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาพิจารณาตามขั้นตอน ว่าจะเชิญมาให้ข้อมูลเมื่อไร อย่างไร ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง