หนุ่มสายตาสั้นขับรถ! ชนแบร์ริเออร์พลิกตะแคงติดในรถ เคราะห์ดีชาวบ้านช่วยทันก่อนไฟจะลุกไหม้

หนุ่มสายตาสั้นขับรถ! ชนแบร์ริเออร์พลิกตะแคงติดในรถ เคราะห์ดีชาวบ้านช่วยทันก่อนไฟจะลุกไหม้

View icon 119
วันที่ 11 พ.ค. 2567 | 09.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 36 ขับรถกลับบ้านพุ่งชนแบร์ริเออร์กลางจุดกลับรถปีนเกาะกลาง ก่อนรถจะพลิกตะแคงติดอยู่ในรถ เคราะห์ดีมีชาวบ้านเข้าช่วยเหลือนำออกมาจากรถได้ ก่อนที่รถกจะเกิดไฟลุกไหม้ เจ้าตัวเผย สายตาสั้นและถนนมืดเป็นเหตุ

วันนี้ (11 พ.ค. 67) พ.ต.ต.รัฐพงศ์ ศรีนอก สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนเกาะกลางถนนพลิกคว่ำ ก่อนจะเกิดไปลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท บริเวณจุดกลับรถสวนสมเด็จย่า ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู 1 คัน พร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุบริเวณจุดกลับรถพบรถเก๋งพลิกตะแคงอยู่ สภาพด้านหน้าพังยับเยินและมีควันลอยออกจากหน้ารถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ โดยชาวบ้านได้ช่วยกันยกรถเพื่อให้ผู้ได้รับบาดเจ็บมุดออกจากรถทางกระจกฝั่งคนขับ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมา คือ นายกิตติศักดิ์ อายุ 36 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและอยู่ในอาการมึนงง

ต่อมา ไฟได้เริ่มลุกไหม้บริเวณหน้ารถยนต์ลุกลามเข้าห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำอยู่สักพักเพลิงจึงสงบ โดยภายในห้องโดยสารและหน้ารถได้รับความเสียหายอย่างหนัก ที่เกาะกลางและบนถนนพบเศษแบร์ริเออร์พลาสติกแตกกระจายไปทั่วและเหล็กกั้นเกาะกลางบิดงอ

จากการสอบถาม นายกิตติศักดิ์ คนขับรถ เล่าว่า ตนขับรถมาจากทางปากน้ำกำลังจะกลับบ้านที่แถววัดอโศการาม เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเข้าใจผิดว่าต้องกลับรถตรงนี้ เนื่องจากสายตาสั้นและถนนมืด จึงทำให้ชนแบร์ริเออร์ที่อยู่กลางจุดกลับรถ ก่อนจะพุ่งไปปีนเหล็กกั้นเกาะกลางจนรถพลิกตะแคง ก่อนจะมีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ ตนจึงออกมาจากรถได้ก่อนที่ไฟจะลุก

ทางชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือ เล่าว่า ตนออกมาส่งเพื่อนที่ริมถนน จู่ ๆ รถคันดังกล่าวขับพุ่งชนแบร์ริเออร์แล้วปีนเกาะกลางถนนจนรถพลิกคว่ำ ตนและเพื่อนจึงเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง