ร้านขายชุด อุปกรณ์นักเรียนคึกคักก่อนเปิดเทอม

ร้านขายชุด อุปกรณ์นักเรียนคึกคักก่อนเปิดเทอม

View icon 106
วันที่ 11 พ.ค. 2567 | 09.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้านค้าชุดนักเรียน ในพื้นที่ชายแดนใต้คึกคัก ก่อนเปิดเทอม ผู้ปกครองบอกยังไหว แม้รายได้ตกต่ำ ขณะที่สินค้าหลายรายการปรับขึ้นราคา

วันนี้ (11 พ.ค.67) เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มีหลายโรงเรียนจะเปิดเทอม ในวันจันทร์ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าว 7 HD ใต้ลงพื้นที่สำรวจร้านค้าขายชุดนักเรียน จังหวัดนราธิวาสพบว่าบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า

ผู้ปกครองพาบุตรหลาน เลือกซื้อเสื้อกางเกงนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนต่างๆ แม้สินค้าบางรายการราคาขึ้นก็ตาม หลายคนเผย ได้เตรียมเงินจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะ แม้ว่าราคาสินค้าอุปกรณ์การเรียนขึ้นก็ต้องยอม เพื่อให้ลูกได้ใช้ได้สวมใส่ พ่อแม่บางคนต้องกัดฟันยืมเงิน กู้เงิน

ขณะที่ร้านค้า บอกจำเป็นต้องปรับราคาตามกลไกตลาด ราคาสินค้าเกือบทุกรายการ เช่นเสื้อนักเรียน กางเกงนักเรียน รองเท้านักเรียน ถุงเท้า เข็มขัด กระเป๋า ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ให้ข้อมูลว่า เหตุที่ต้องเพิ่มราคา เนื่องจากสินค้าในร้านเองก็ต้องสั่งสินค้ามาใหม่เช่นกัน กับค่าขนส่งที่มีราคาแพงขึ้น และได้ชี้แจงราคาตรงไปตรงมาไปยังผู้ปกครองก่อนตัดสินใจซื้อ แม้ว่าการขึ้นราคาทำให้ผู้ปกครองลำบากใจ แต่ทุกคนสู้ที่จะซื้อให้ลูกหลานมีใส่ในวันเปิดเทอมใหม่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง