หญิงอายุ 56 ปี ถูกชนแล้วหนี ขอบคุณพลเมืองดี

View icon 73
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หญิงอายุ 56 ปี วอนคนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร เป็นเหตุให้เธอและหลานชายวัย 9 เดือน ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ออกมาแสดงความรับผิดชอบ พร้อมขอบคุณพลเมืองดี ที่ช่วยเหลือพาเธอและหลานชาย ไปส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที

จากคลิปจะได้ยินคำว่า "ช่วยด้วย เด็กไม่ไหวแล้ว" ขณะที่หญิงสูงอายุ อุ้มหลานชายวัย 9 เดือน ไว้แนบอกจากนั้นก็พยายามเดินกะเผลก ๆ ไปที่ห้องฉุกเฉิน เมื่อส่งหลานถึงมือหมอ คุณยายก็ทรุดตัวลงนอนกับพื้น ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเธอได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา-หัวเข่าบวม แพทย์ต้องใส่เฝือกอ่อน ส่วนเด็กชายศีรษะยุบเล็กน้อย มีเลือกซึม และมีแผลถลอกที่แขนซ้าย     

คลิปนี้ถูกบันทึกไว้โดยพลเมืองดี คุณกุลธนันท์ มาแก้ว อายุ 38 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เธอไปเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างที่พาลูกสาวไปกินข้าวเย็น

จังหวะขับรถผ่าน บริเวณหน้าวัดโขมงหัก ตำบลเทพนคร อำเภอเมืองกำแพงเพชร เห็นคนมุงดูรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ ได้ยินเสียงหญิงสูงอายุกรีดร้องด้วยความเป็นห่วงหลาน เด็กมีอาการชัก ก่อนจะนิ่งไป เธอจึงบอกให้อีกฝ่ายขึ้นท้ายรถกระบะ เพื่อเร่งพาส่งโรงพยาบาล ก่อนเดินทางกลับจังหวัดนครปฐม

หญิงอายุ 56 ปี เล่าว่า ทุกเย็นเธอจะขี่รถจักรยานยนต์ พาหลานชายใส่เป้อุ้มเด็ก ไปเยี่ยมยายทวด ที่บ้านใกล้ ๆ กับวัดจังหวะที่ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขี่ย้อนศรมาจากจุดกลับรถ 

ด้วยความตกใจเกรงว่าจะถูกพุ่งชน เธอจึงหักหลบทำให้รถเสียหลักล้ม ประกอบกับกลัวว่าหลานจะเจ็บหนัก จึงเอาแขนข้างหนึ่งมากันตัวหลานไว้ ขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยเหลือ มิเช่นนั้นหลานชายอาจไม่รอด

ทีมเช้าข่าว 7 สี ขอให้คุณกุสุมาและหลานชาย กลับมาแข็งแรงโดยเร็ว ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บวอนขอให้คนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร ออกมาแสดงความรับผิดชอบอย่างน้อย ๆ ก็ถามถึงสารทุกข์สุขดิบ ว่าอาการของเด็กเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมกล่าวคำขอโทษ ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@fffdduxxxtg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง