ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย! ชายป่วยโรคร้าย ดูแลพ่อชรา จ.กาญจนบุรี

View icon 95
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 12.54 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี อดีต รปภ. ตกงาน ซ้ำโรคภัยยังรุมเร้า แถมยังมีพ่อวัยชราต้องคอยดูแล ทุกวันนี้ พ่อ-ลูก อาศัยข้าววัดประทังท้อง ใช้ชีวิตกันอย่างรันทด

มรสุมชีวิตถาโถม ทั้งตกงานและโรคภัยรุมเร้า ชายอายุ 58 ปี สู้ชีวิตมานานหลายปี จนตอนนี้ถึงทางตัน และยังมีพ่อวัยชรา อายุ 92 ปี ต้องคอยดูแล ระบายความในใจ ทุกวันนี้สุขภาพร่างกายอ่อนแอ พร้อมถูกโรคแทรกซ้อนได้ตลอดเวลา ซ้ำยังมีเรื่องเครียดหนักเพราะตกงานมานานถึง 3 ปี รายได้ไม่มี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุก็ไม่ได้ เพราะอายุยังไม่ถึง 60 ปี ย้อนเล่า อดีตเคยเป็น รปภ. พอเจอโควิด-19 ก็ถูกให้ออก พยายามหอบสังขารตระเวนสมัครงานหลายที่จนท้อใจ ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน

ตกอับ ไร้งาน ไร้เงิน อาศัยข้าวก้นบาตรจากที่วัดประทังท้อง หลวงพ่อเมตตาให้กับข้าวมาเลี้ยงดูพ่อ แต่ล่าสุดทุกอย่างยิ่งแย่ ค้างจ่ายค่าไฟเกิน 3 เดือน ถูกตัดไฟฟ้า พ่อลูกยิ่งลำบาก บางคืนร้อนจัดจนทนไม่ไหว เปิดหน้าต่างระบายก็ไม่ได้เพราะยุงชุม มุ้งก็ขาด เกินกว่าจะซ่อม บางคืนต้องไปอาศัยนอนที่ศาลาวัด ขณะที่ผู้เป็นพ่อยิ่งน่าสงสาร ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตกกลางคืน มองอะไรแทบไม่เห็น

เห็นพ่อลำบาก ลูกชายยิ่งเจ็บปวดหัวใจ เคยท้อแท้จนคิดจะตัดช่องน้อยแต่พอตัว แต่เมื่อนึกถึงพ่อจึงได้สติ หากขาดลูกไปใครจะดูแลบุพการีวัยใกล้ฝั่ง

อยากใช้แรงกำลังที่ยังพอมีมุมานะทำงาน แต่ไร้คนจ้าง จำต้องก้มหน้ารับชะตา..รันทด

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง