ยังไม่ออกหมายจับ 3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่ายัดถัง

View icon 79
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีอุ้มฆ่าหนุ่มชาวเกาหลีใต้ นำศพอำพรางยัดใส่ถัง ไปทิ้งอ่างเก็บน้ำ แม้ว่าจะมีพยานหลักฐานพอสมควรเชื่อได้ว่าใครที่เกี่ยวข้อง ใครสมควรเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ แต่เชื่อหรือไม่ ตำรวจยังไม่สามารถออกหมายจับใครได้เลย

คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวของเรา สอบถามเรื่องนี้กับ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันเรื่องความคืบหน้าในการสอบสวนคดี ว่าตำรวจได้พยานหลักฐานมาพอสมควร รู้ว่าใครเป็นใคร แต่ปัญหาที่ยังออกหมายจับไม่ได้ เพราะเดิมคดีนี้เป็นคดีคนหาย จึงต้องรอพิสูจน์ก่อนว่า ศพที่อยู่ในถัง ใช่ นายโรห์ อึนจง ชาวเกาหลีใต้ ที่หายตัวไปหรือไม่

ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าคดีนี้ มีความเกี่ยวข้องกันในหลายพื้นที่ ยกตัวอย่าง สน.คลองตัน เป็นที่พักของคนหาย สน.มักกะสัน เป็นจุดที่ผู้สูญหายพบกับผู้ต้องสงสัย ตามที่มีการเปิดเผยภาพวงจรปิดไปก่อนหน้านี้ สน.หัวหมาก เป็นที่พักของคนต้องสงสัย

สน.ร่มเกล้า เป็นจุดพักรถ และอาจเป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรม และจุดสุดท้ายอยู่ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี ที่พบศพดังกล่าว เมื่อความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันหลายพื้นที่ จึงต้องเร่งทำการตรวจพิสูจน์ และพิจารณาตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อคลี่คลายคดี

สำหรับปมการสังหารก็ยังไม่ฟันธงเสียทีเดียว ว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่มีการข่มขู่ให้จ่ายเงิน 3 ล้านบาท เพื่อชดใช้เรื่องที่นำยาเสพติดไปทิ้งลงน้ำหรือไม่ แต่ยืนยันว่ามีการสอบปากคำพยานไปไม่น้อยกว่า 10 ปากแล้ว และวันพรุ่งนี้ช่วงบ่าย จะมีการประชุมคดีนี้กันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง