ชายหลอน AI แกล้งทำไฟดูด จุดไฟเผาบ้าน

View icon 45
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่ จังหวัดสมุทรสงคราม มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน สาเหตุเพราะหนุ่มที่ป่วยเป็นจิตเวช ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน จุดไฟเผาบ้านตนเอง เพราะว่ารำคาญ AI ในโทรศัพท์ ทำให้เกิดไฟดูด

ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งเข้าดับเพลิงบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ส่วนสาเหตุเกิดจากมีคนวางเพลิง ซึ่งคนวางเพลิงไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เป็นชายอายุ 48 ปี ซึ่งเป็นลมหมดสติในที่เกิดเหตุ เนื่องจากสูดดมควันไฟ และเปลวไฟที่ร้อนไม่ไหว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากฟื้นแล้ว ให้การว่า เครียดเพราะ AI แกล้งทำให้ถูกกระแสไฟในบ้านดูด จึงนำน้ำมันเครื่องตัดหญ้ามาราดในห้องนอน แล้วใช้ไฟแช็กจุดเพื่อเผาทิ้ง

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติอาการป่วยทางจิตเวช อาศัยบ้านหลังนี้ตามลำพัง มาระยะหลังเริ่มขาดยา จึงคิดไปเองว่ามี AI มาควบคุมโทรศัพท์ ทำให้เกิดไฟดูดในบ้าน ประกอบมีอาการเครียดสะสม และสภาพอากาศร้อนจัดช่วงนี้ กระทั่งตัดสินไปจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ซึ่งความเสียหายประมาณ 300,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป รวมทั้งพาชายอายุ 48 ปี ไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง