สุนัขสุดรักถูกวางยาเบื่อ เจ้าของช่วยทันนำไข่ดิบกรอกปาก

สุนัขสุดรักถูกวางยาเบื่อ เจ้าของช่วยทันนำไข่ดิบกรอกปาก

View icon 117
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 11.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยายวัย 67 เอาน้ำปลาร้าและไข่ดิบกรอกปากสุนัข หลังสุนัขสุดรัดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อนอนดิ้นทุรนทุรายน้ำลายฟูมปาก หลังทนดูภาพสุดสะเทือนใจอยู่นาน สุดท้ายสุนัขก็รอดตาย

วันนี้ (13 พ.ค. 67) อาสากู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จุดบริการสีคิ้ว ได้รับแจ้งจาก นางหวาน อายุ 67 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ใน ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ให้มาช่วยเหลือสุนัขหลังโดนคนวางยาเบื่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ บ้านของนางหวานพบสุนัขตัวหนึ่งกำลังนอนชักทุรนทุรายน้ำลายฟูมปากหลังโดนวางยาเบื่อ โดยทางเจ้าของได้ช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการนำน้ำปลาร้าและไข่ดิบกรอกปากสุนัขเพื่อให้สุนัขอาเจียนออกมา และต้องทนนั่งดูสุนัขของตนเองนอนดิ้นทุรนทุราย สุดท้ายสุนัขตัวดังกล่าวก็รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

ทาง นางหวาน เจ้าของสุนัข เล่าว่า ลูกสุนัขของตนถูกวางยาเบื่อผสมกับอาหารวางไว้ให้กิน โดยที่คนวางยาจะนำมาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในแนวรั้วและตามถนนข้างทาง เพื่อที่จงใจจะให้สุนัขของชาวบ้านไปกิน  ซึ่งสุนัขของตนเลี้ยงไว้ทั้งหมด 11 ตัว ก่อนหน้านี้ถูกวางยาเบื่อตายไป 6 ตัว ตอนนี้เหลืออยู่ 5 ตัว ซึ่งตนได้พยายามช่วยด้วยการนำน้ำปลาร้าและไข่ดิบมากรอกใส่ปาก เพื่อให้สุนัขอาเจียนออกมา ผ่านไปเป็นชั่วโมงจนในที่สุดสุนัขก็รอดตายมาได้ ซึ่งต้องทนดูสุนัขสุดรักดิ้นทุรนทุราย

ทั้งนี้ ตนอยากฝากคนที่ชอบวางยาเบื่อสุนัข ขอให้เลิกทำ อยากให้สำนึกผิด และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและให้ความรู้แก่ชาวบ้าน และทำแล้วจะผิดกฎหมายข้อไหน