ตร.ชุดสืบสวน ภ.9 จับเครือข่ายลักลอบส่งยาบ้าผ่านบริษัทขนส่งพัสดุ

ตร.ชุดสืบสวน ภ.9 จับเครือข่ายลักลอบส่งยาบ้าผ่านบริษัทขนส่งพัสดุ

View icon 144
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 13.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจชุดสืบสวน ภ.9 จับเครือข่ายยาบ้าสู่ภาคใต้ตอนล่าง ยึดของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด หลังลักลอบลำเลียงช่องทางบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน

วันนี้ (13 พ.ค.67)   พ.ต.อ. ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการ 3 กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน วางแผนจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติดสู่พื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง หลังสายข่าวแจ้งว่า มีกล่องพัสดุจำนวน 2 กล่อง ฝากส่งมากับบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน ซึ่งต้องสงสัยว่าน่าจะมียาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายบรรจุอยู่ภายในกล่องทั้ง 2 ใบ

พ.ต.อ. ธนวัต จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 ไปตรวจสอบ  ชื่อผู้ส่ง-ผู้รับ ปรากฎว่าไม่พบชื่อ-สกุล ดังกล่าว ในฐานข้อมูลบุคคลตามทะเบียนราษฎร์ ผู้มีสัญชาติไทย และจากข้อมูลพบว่า เคยมีการส่งพัสดุดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้ง ผู้รับจะนัดรับพัสดุกับพนักงานส่ง ระหว่างทาง ในจุดที่เป็นที่เปลี่ยว ชานเมืองหาดใหญ่ และไม่มีผู้คนพลุกพล่าน จึงทำให้มีพิรุธว่า เป็นพัสดุที่มีการบรรจุสิ่งของผิดกฎหมาย

ตำรวจชุดสืบสวน จึงวางแผน อำพรางตัวเป็นพนักงานส่งพัสดุไปกับรถขนส่งพัสดุ และเมื่อไปถึงจุดนัดหมาย พบรถยนต์ ผู้ที่นัดรับพัสดุ ขับนำทางไปตามถนนเปลี่ยว  เมื่อสั่งให้รถพัสดุจอด และนำพัสดุไปใส่ไว้ในรถยนต์ของผู้นัดรับ ตำรวจจึงแสดงตัว ขอตรวจสอบพัสดุทั้งหมด ปรากฏว่าภายในมียาบ้า กล่องละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 400,000 เม็ด จึงจับกุมผู้นัดรับพัสดุ ชื่อ นายสหรัฐ อายุ 34 ปี ชาวตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนนำตัว นายสหรัฐ พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า รถยนต์ สีแดง หมวดทะเบียนสงขลา 1 คัน โทรศัพท์มือภือ 2 เครื่อง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่

ดำเนินคดีข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผิดกฎหมาย” และเร่งขยายผลเครือข่ายค้ายาบ้ากลุ่มนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง