สั่งสอบ! คลิปฉาว หลวงพ่อ เซ็กซ์โฟน

View icon 55
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 16.26 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าคณะอำเภอ ตั้งกรรมการสงฆ์ตรวจสอบคลิปฉาว "หลวงพ่อเซ็กซ์โฟน" หากพิสูจน์ได้ว่ากระทำจริงต้องถูกลงโทษทางวินัยสงฆ์

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป พระสงฆ์รูปหนึ่ง กำลังวิดีโอคอลกับผู้หญิงที่เปลือยกาย ส่วนพระสงฆ์มีการโชว์อวัยวะเพศของตัวเอง แล้วเซ็กซ์โฟน โดยพระที่ปรากฏในคลิป เป็นระดับผู้ช่วยเจ้าอาวาส อายุ 63 ปี ที่วัดแห่งหนึ่งใน อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ปัจจุบันไม่ได้อยู่ที่วัดแล้ว เนื่องจากถูกปลดจากตำแหน่ง และถูกขับออกจากวัด ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทีมข่าวสอบถามอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว หลังมีชาวบ้านไปนิมนต์กลับมาอยู่ที่พักสงฆ์ชั่วคราว ในพื้นที่หมู่บ้านใกล้วัดเดิม โดยพระรูปนี้ปฏิเสธว่า ในคลิปไม่ใช่ตัวเอง ส่วนที่คณะสงฆ์ตรวจสอบ แล้วให้ออกจากวัด เพราะถูกกดดัน ส่วนตัวเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะช่วงที่ผ่านมา เกิดความขัดแย้ง และมีเรื่องผลประโยชน์ในวัด เบื้องต้นพร้อมให้ตรวจสอบ

ล่าสุด หลวงพ่อพระครูนิเทศธรรมคุณ เจ้าคณะอำเภอโนนดินแดง เปิดเผยว่า คลิปรอบแรกที่ถูกเผยแพร่ ไม่มีใครมาร้องเรียน แต่เมื่อดูคลิปแล้ว มีหน้าตาคล้ายอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด จึงให้เจ้าคณะจาก 3 ตำบล ตรวจสอบ แต่ยังไม่ทันได้พิสูจน์ พระรูปดังกล่าวยอมออกจากตำแหน่ง และออกจากวัดเอง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย กระทั่งเมื่อไม่กี่วัน ทราบว่ามีคลิปฉาวถูกปล่อยออกมาอีกรอบ

ในฐานะเจ้าคณะอำเภอ สั่งให้ตั้งกรรมการสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ว่า เป็นคลิปที่กระทำจริง หรือถูกตัดต่อเพื่อจุดประสงค์ใดหรือไม่ หากมีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าเป็นคลิปจริง ทางคณะสงฆ์ต้องมีมติลงโทษทางวินัยสงฆ์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง