นายหน้าแสบ ตุ๋นล้งทุเรียน เสียหายนับ 10 ล้านบาท

นายหน้าแสบ ตุ๋นล้งทุเรียน เสียหายนับ 10 ล้านบาท

View icon 176
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 11.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายหน้าแสบ ปลอมตัวเป็นเจ้าของสวน ตุ๋นล้งรับซื้อทุเรียน เสียหาย นับ 10 ล้านบาท

เจ้าของล้งรับซื้อทุเรียนนับ 10 ราย เข้าแจ้งความ ถูกนายหน้าแสบ ปลอมตัวเป็นเจ้าของสวน หลอกทำสัญญาซ้อนขายทุเรียนทิพ เสียหาย นับ 10 ล้านบาท

วันนี้ (14 พ.ค. 67) ที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งเบญจา ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จันทบุรี น.ส.อริสรา นาพญาธีระกุล อายุ 37 ปี เจ้าของล้งทุเรียนอาหยาง พื้นที่ ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี พร้อมกับผู้ประกอบการรับซื้อทุเรียนอีกนับ 10 ราย เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.อัษฎายุธ ทองสวรรค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งเบญจา เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกหลอกให้ทำสัญญาเหมาซื้อตัดทุเรียน ในสวนผลไม้แห่งหนึ่งใน ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่

น.ส.อริสรา และ ผู้เสียหายรายอื่น ๆ ให้ข้อมูลซึ่งมีความคล้ายและสอดคล้องกันว่า ก่อนหน้านี้ได้มอบให้สายตัดทุเรียนของแต่ละล้งติดต่อกับนายหน้ารายหนึ่ง เพื่อให้ช่วยหาเหมาสวนตัดทุเรียน ทราบชื่อต่อมาคือ นาย วัน (นามสมมุติ)

ต่อมานายวัน ได้พามือตัดไปดูสวนทุเรียน ในพื้นที่ ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของสวน และมีการพูดคุยกันจนมือตัดหลงเชื่อ ได้ทำสัญญาเหมาตัดสวนทุเรียนจำนวน 5,000 ลูก เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 ที่ผ่านมา โดยได้เรียกเงินค่ามัดจำไป 150,000 บาท

แต่เมื่อถึงวันครบกำหนดสัญญาได้เข้ามาที่สวนกลับพบว่าทุเรียนที่เหมาไว้ถูกตัดไปแล้ว ซ้ำนายวัน ก็ไม่ใช่เจ้าของสวนทุเรียนตัวจริง จึงได้นำมาไปโพสแจ้งเตือนภัยในโซเชียล

จากนั้นจึงได้มีเจ้าของล้งรับซื้อทุเรียนอีกหลายราย ออกมาแสดงความคิดเห็น ว่าถูกนายวัน หลอกในลักษณะเดียวกันและเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้วกว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง