เตรียมนำศพ ลุงป๊อก คนขับรถ อดีตนากยกฯทักษิณ ไปฌาปนกิจศพที่จังหวัดนครราชสีมา

เตรียมนำศพ ลุงป๊อก คนขับรถ อดีตนากยกฯทักษิณ ไปฌาปนกิจศพที่จังหวัดนครราชสีมา

View icon 112
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 15.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตรียมนำศพ ลุงป๊อก คนขับรถ อดีตนากยกฯทักษิณ ไปฌาปนกิจศพที่จังหวัดนครราชสีมา โดย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธาน ฌาปนกิจศพในวันที่ 25 พฤษภาคม

จากกรณีที่นายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกรวัดเขมาภิรตารามวรวิหาร ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เผยถึงศพของนายวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก อดีตคนขับรถของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ไปเมื่อวันที่ 21-24 ก.ค. 66 ที่วัดเขมา ก่อนจะมีการบรรจุเก็บศพไว้ในโลงเย็น หลังญาติของนายวิชัย ได้ขอเก็บศพเอาไว้ที่วัดตลอด เพื่อรอการกลับมาของนายทักษิณ ซึ่งจะเก็บศพไว้จนกว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีอดีตนายกทักษิณร่วมในพิธีอย่างแน่นอนนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 นวันที่ 14 พฤษภาคม 67 ที่วัดเขมาภิรตาราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พระครูวิธานปุญญาภิรัต เลขาเจ้าอาวาสวัดเขมาภิรตาราม เปิดเผยว่า ทางญาติของทางลุงป๊อก อดีตคนขับรถของนายกทักษิณนั้น ได้ติดต่อประสานมาทางวัดแล้ว ว่าจะมาขอเคลื่อนย้ายศพของลุงป๊อกในวันที่ 24 พฤษภาคม 67 โดยจะมีการเลี้ยงพระเพล ก่อนนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นบ้านเกิดของลุงป๊อก ซึ่งทางวัดเองก็ไม่ได้ขัดข้อง เพราะเป็นความตั้งใจของทางญาติผู้เสียชีวิต และทราบมาว่า ทางอดีตนายกทักษิณ จะเดินทางไปเป็นประธาน ฌาปนกิจศพในวันที่ 25 พฤษภาคม ส่วนทางวัดเอง ก็เก็บศพของลุงป๊อกไว้ในโรงเย็นมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วก็ยินดีที่จะมีพิธีทางศาสนาส่งดวงวิญญาณผู้ตายไปสู่ภพภูมิที่ดี

  ขณะที่น้องเฟิร์สอายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ของวัด ซึ่งนอนเฝ้า และดูแลศพ ของลุงป๊อกมาตลอดระยะเวลาที่ศพอยู่ในโลงเย็นของวัดแห่งนี้ เผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่จะมีการทำพิธีฌาปนกิจศพลุงป๊อก ที่บ้านเกิดในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีอดีตนายกทักษิณ ซึ่ง ญาติๆลุงป๊อกเคารพ ในตัวท่านมาตลอด และทราบมาว่าท่านอดีตนายก ทักษิณ จะไปร่วมในพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ก็รู้สึก ดีใจ ตลอดเวลาที่นอนเฝ้าศพ ก็ได้รับคำสั่งจากทางเจ้าอาวาส และเลขาเจ้าอาวาส ให้ดูแลความเรียบร้อย เป็นอย่างดี ตอนนี้ก็คงจะหมดหน้าที่ของตนแล้วตลอดเวลาที่เฝ้าศพลุงป๊อกไม่เคย พบเห็นหรือเจอสิ่ง ลี้ลับอะไรลุงแกก็ไม่เคยมาทักหรือเข้าฝัน ตนเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง