ลูกศิษย์ตะลึง! วิชาหลวงปู่ตรัย ครอบหม้อ เปิดตาที่สาม

View icon 284
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฮือฮา "หลวงปู่ตรัย" ทำพิธีสุดแปลก "ครอบหม้อ" เปิดตาที่สาม เพื่อรักษาอาการป่วยให้ลูกศิษย์

ลูกศิษย์ตะลึง! วิชาหลวงปู่ตรัย ครอบหม้อ เปิดตาที่สาม จ.บุรีรัมย์
คลิปที่ปรากฏในโลกโซเชียล อาจารย์ปู่ตรัย ทำพิธี "เป่ามหามนต์" ระงับอาการเจ็บป่วย เรียกว่าวิชา "ครอบหม้อ" เปิดตาที่สาม เปิดตาทิพย์ 

ในภาพเป็นพิธีกรรม เป็นการนำเอาหม้อแกงอะลูมิเนียมมาครอบหัว แล้วเอาวัสดุบางอย่างไปเคาะก้นหม้อ เปิดหม้อ หลวงปู่ตรัยก็เอ่ยปาก "เปิดตาทิพย์ เปิดตาที่สาม"

ชายที่มารักษาถึงกับอุทานออกว่า เห็นยันต์เต็มหัว มองเห็นพระศิวะ เป็นแสงพระอาทิตย์พุ่งจ้า ครอบเต็มหัวไปหมด สุดยอด สาธุ 

จากการตรวจสอบพบว่า สำนักดังกล่าวชื่อว่า "อาศรมสวนมั่งมี สถานีภูมิปัญญา" ตั้งอยู่ที่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 4 ตำบลโคกม้า อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นที่ดินส่วนตัวของพระอาจารย์ มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่

ทีมข่าวพยายามจะเข้าไปคุยกับหลวงปู่ตรัยซึ่งพักอยู่ในห้อง เพื่อต้องการเผยแพร่ศาสตร์ของหลวงปู่ให้ดังไปทั่วโลก แต่หลวงปู่แจ้งกับลูกศิษย์ออกมาว่า "ยังไม่พร้อม" เพราะกำลังตั้งจิตอธิษฐาน ท่องวิชาไว้รักษาลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก

สอบถามแม่ค้าขายน้ำปั่นที่อยู่ใกล้กับอาศรม บอกว่า อาศรมแห่งนี้ เปิดมาตั้งเมื่อปี 2565 แรก ๆ ยังไม่มีใครรู้จัก โดยเฉพาะคนในพื้นที่ ที่ไม่เคยรู้และไม่เคยเข้าไปจนถึงปัจจุบัน แต่มีลูกศิษย์เดินทางมาหาจากทั่วประเทศ ต่างประเทศก็มี

ส่วนที่ว่าหลวงปู่ตรัยจะรักษาโรคได้จริงหรือไม่นั้น คนในพื้นที่บอกว่า ไม่ทราบ เพราะยังไม่มีใครกล้าเข้าไปทดลอง

แม่หลวงปู่ตรัยบอกลูกชายมีความรู้ รักษาคนได้จริง จ.บุรีรัมย์
ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปที่สำนักของหลวงปู่ตรัยที่เตรียมเปิดใหม่ ชื่อว่า "อโรคยาอาศรม" เป็นสาขา 2 เนื้อที่ 6 ไร่ ถมดินเรียบร้อย จอดรถได้มากกว่า 100 คัน อยู่ท้ายหมู่บ้าน ห่างจากสาขาแรก 3 กิโลเมตร

ทีมข่าวพูดคุยกับ นางต่อม อายุ 68 ปี แม่ของหลวงปู่ตรัย เล่าว่า ลูกชายบวชเณรตั้งแต่เด็กเพื่อศึกษาพระธรรม และมีความรู้หลายด้าน รักษาคนได้จริง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น แม่เองไม่สามารถห้ามความเชื่อของคนได้ แต่เชื่อว่าลูกชายมีความรู้และทำได้จริง

ชาวบ้านอีกคนที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าว เป็น อสม. บอกว่า เท่าที่เห็นจะมีคนมารักษากับหลวงปู่ตรัยเป็นจำนวนมาก หลวงปู่ตรัยเองก็เดินทางไปรักษาลูกศิษย์มาแล้วหลายประเทศ วิธีการรักษาก็แตกต่างจากการรักษาทั่วไป ใช้หม้อครอบหัว มีข้าวสารเสก คนที่มารักษาก็หายหลายราย มีคนบอกด้วยว่า หลวงปู่มีสบู่ขาย ก้อนละ 150 บาท เอาไปถูตัวแก้อาการและคลายเส้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง