เร่งล่าตัวแก๊งวัยรุ่น ซิ่งรถมอเตอร์ไซค์วิบากป่วนเมืองขอนแก่น

เร่งล่าตัวแก๊งวัยรุ่น ซิ่งรถมอเตอร์ไซค์วิบากป่วนเมืองขอนแก่น

View icon 27
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 17.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเร่งล่าตัวแก๊งวัยรุ่นซิ่งรถมอเตอร์ไซค์วิบากป่วนเมืองขอนแก่น ทั้งยกล้อ ขี่รถประมาทหวาดเสียว หวั่นเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน

จากกรณีเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 7" โพสต์คลิปคนขี่รถจักรยานยนต์วิบาก ในลักษณะยกล้อ  ไปตามถนนหลวงในเมืองขอนแก่น พร้อมข้อความระบุว่า ”น้องๆ มีฝีมือนะ..แต่มันผิดที่ไหมถนนสาธารณะมันไม่ควรน่ะ..เจ้าของพื้นที่สกรีนหน่อย..ขอนแก่น ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ มีสมาชิกร้องเรียนมา เรื่องแก๊งวิบากยกล้อ ที่ชอบขี่ยกล้อตามถนนในเขตพื้นที่ตลาด,หน้าโรงเรียน,บขส.3 หรือตามสี่แยก และอีกหลายจุด เส้นทางที่พบเห็นประจำคือถนนศรีจันทร์  จากแยกโรงพยาบาลศูนย์ ถึงบ้านหนองใหญ่ พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ส่วนรถที่นำมายกล้อโชว์นั้นน่าจะเป็นรถที่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นรถที่ถูกดัดแปลงสภาพมา อยากทราบว่ามีใครพอจะช่วยในเรื่องนี้ได้บ้าง  เพราะมันอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ขี่ขี่หรือผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันได้ ถ้าจะขี่ก็ควรไปขี่ในสถานที่ที่เขาจัดเตรียมเอาไว้ให้สำหรับรถประเภทนี้ ไม่ใช่พื้นถนนทั่วไป”

ต่อมาวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนศรีจันทร์ ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง รพ.ศูนย์ขอนแก่น ไปตามเส้นทางถนนศรีจันทร์ถึงสีแยกไปแดงบ้านหนองใหญ่  ได้สอบถามกับประชาชนที่ค้าขายอยู่ริมถนนศรีจันทร์ ในเมืองขอนแก่น นายสมชาย หรือช่างหลอด ช่างตัดผม อายุ 62 ปี บอกว่า มีคนขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อบนถนนศรีจันทร์ในเมืองขอนแก่นมานานแล้ว ตั้งแต่ในช่วงปี 2562 ถ้าตนเห็นคนขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อบนถนน ก็จะลงไปตักเตือนว่าอย่าทำ เพราะอันตราย เนื่องจากถนนลาดยางไม่เหมาะกับการขี่รถยกล้อ และถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเกิดปัญหาตามมากับคนที่ใช้ถนนร่วมกัน

ทางด้าน นางสาวจุฑารัตน์ อายุ 27  ปี เจ้าของร้านขายกาแฟ หน้าธนาคาร สาขาถนนศรีจันทร์ กล่าวว่า  กรณีคนขี่รถจักรยานยนต์ ยกล้อบนถนนนั้น เห็นด้วยตาตัวเองมาหลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอม จะเห็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อแล้วท่อไอเสียเสียงดังบ่อย มีทั้งกลางวันและกลางคืนบางครั้งก็เป็นคนวัยทำงาน สิ่งที่เห็นทำให้คิดถึงอันตรายที่จะตามมา เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คุณไม่ได้เดือดร้อนคนเดียว คนใช้รถใช้ถนนก็จะเดือดร้อนด้วย ฝากถึงคนที่ชอบแข่งรถ และชอบโชว์ยกล้อรถว่า เมื่อคุณชอบก็ควรเข้าสู่สนาม จุดที่เขาจัดเตรียมไว้ให้ อย่ามาขี่ขี่บนถนน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเลย

ทางด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่าในคลิป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 ได้มีประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ได้นำคลิปส่งไปยังเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกติดตามผู้ก่อเหตุ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ สอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านซ่อมรถ/แต่งรถ จยย.ในพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งหากพบตัวกลุ่มชายรายดังกล่าว ก็จะถูกนำตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อหา ขี่รถโดยประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ก่อให้เกิดเสียงดังเดือดร้อนรำคาญในถนนสาธารณะ,ดัดแปลงสภาพรถ,ใช้รถไม่จัดทำ พรบ.ไม่เสียภาษีประจำปี,ขี่รถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขี่รถและจะถูกยึดรถเป็นของกลาง  ขอให้พนักงานอัยการร้องขอริบรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง