ตรวจผลยืนยันหนุ่มเกาหลี ตร.เดินหน้าคดีฆาตกรรม

View icon 75
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 04.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เชื่อมต่อกันแล้วเรียบร้อย สำหรับคดีที่หนุ่มชาวเกาหลีใต้ที่หายตัวไป และคดีอุ้มฆ่ายัดถังถ่วงน้ำอำพรางศพ ตำรวจมีเวลา 48 ชั่วโมง นำผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี มั่นใจเอาผิดได้อย่างน้อย ๆ 5 ข้อหา

โดยผู้ต้องหารายล่าสุดที่จับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็คือ นายลี ยังจิน หลังพบว่าไปพักอาศัยอยู่ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เตรียมส่งตัวไปให้ สำนักงานตำรวจคยองนัม ของประเทศเกาหลีใต้ ทำการสอบสวนต่อ

ส่วนที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมเพื่อสรุปข้อมูลผลการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเปิดเผยว่า

พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ไปขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ใน 5 ข้อหา คือ ร่วมกันเรียกค่าไถ่ บังคับข่มขืนใจผู้อื่น ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซ่อนเร้นอำพรางศพ และเคลื่อนย้ายศพโดยไม่มีเหตุอันควร

หลังได้หมายจับมาแล้ว ตำรวจก็จะนำไปประสานกับตำรวจสากล เพื่อเร่งดำเนินการให้ส่งตัวผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้ทั้ง 2 คน ที่ประเทศเกาหลีใต้ และกัมพูชา ให้ส่งกลับมาดำเนินคดีในไทยต่อไป ส่วนการทำคดีหลังจากนี้ จะให้ตำรวจ สน.คลองตัน เป็นหลัก สน.มักกะสัน ช่วยสนับสนุน ยืนยันว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่ ค่อนข้างแน่นหนา จะขาดไปก็เพียงแค่ภาพวงจรปิดบางวันเท่านั้น ทั้งนี้ ตำรวจยังได้รับข้อมูลยืนยันว่า 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ยอมให้การรับสารภาพกับตำรวจ ว่าได้ฆ่า "นายโรห์" ระหว่างอยู่บนรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง