สะเทือนวงการแพทย์ หม้อ 1 ใบ รักษาครอบจักรวาล

View icon 31
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 04.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - งง กันทั้งวงการแพทย์ กับวิชาครอบหม้อของ "อาจารย์ปู่ตรัย" ให้รักษาสารพัดโรค ล่าสุด สาวป่วยภูมิแพ้ขึ้นตาไปรักษา อาการดีขึ้นในพริบตา

ฮือฮากันทั้งโซเชียล กรณีสาวป่วยภูมิแพ้ขึ้นตา เดินทางไปรักษากับอาจารย์ปู่ตรัย ที่อาศรมสวนมั่งมี จังหวัดบุรีรัมย์

วิธีรักษา อาจารย์จะใช้หม้อครอบไปที่ศีรษะ ร่ายมนต์เป่าคาถา และใช้มีดเคาะที่หม้อ 1 ครั้ง แล้วกรีดลงมาเบา ๆ จากนั้นเอาหม้อออก ถือว่าเสร็จสิ้นการรักษา

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังอาศรมดังกล่าวพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ พบว่า หยุดให้บริการในช่วงนี้ ส่วนอาจารย์ปู่ตรัย ปิดประตูเงียบ ไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ อ้างว่าไม่สะดวก เนื่องจากกำลังตั้งจิตอธิฐาน ท่องวิชาไว้รักษาลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ชาวบ้านในระแวกเดียวกัน เผยว่า คนแถวนี้ไม่เคยมีใครมาใช้บริการสักคน ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นคนต่างถิ่น แต่จากคำบอกเล่าของชาวบ้าน บอกว่า ส่วนใหญ่ที่มา ผู้ป่วยจะมีอาการกระดูกหักร้าว ปวดเอว ปวดหลัง เดินไม่สะดวก หากมาทำครั้งเดียว อาจจะยังไม่หาย ต้องมาทำซ้ำ ๆ แล้วอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น ซึ่งอาจารย์ก็จะมีสมุนไพรแถมให้ด้วย

และหลังจากที่มีผู้คนจำนวนมาก มาใช้บริการรักษาโรค อาจารย์ปู่ตรัยเตรียมเปิดอาศรมฯ สาขา 2 บนเนื้อที่ 6 ไร่ ถมเรียบร้อยสามารถรองรับคนมาใช้บริการ และที่จอดได้ครั้งละกว่า 100 คัน

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ไปยังอาศรมฯ ก็ไม่พบอาจารย์ปู่ตรัย ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามแม่ค้าขายหมูฮองแถวนั้น ถาวว่าเคยเจอวิธีรักษาแบบนี้ไหม แม่ค้าตอบว่า หม้อทำแกง มีไว้สำหรับใส่แกงหรือต้มเหมือนที่ตนใส่ทุกวันเวลาประกอบอาหาร

ถ้าจะเอามารักษาโรค ไม่น่าจะเป็นไปได้ ตนไม่ขอเชื่อเด็ดขาด แต่หากคนอื่นจะเชื่อ ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล เพราะถือว่าเป็นที่พึ่งทางใจ ของแต่ละคนเท่าที่มองด้วยตาเปล่าเกินความเป็นจริง

ด้าน นายแพทย์ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า ในทางการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกไม่มีบรรจุไว้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่หากโฆษณาเกินจริง อ้างตนเป็นหมอรักษาโรคสารพัด และเรียกเก็บเงิน จะถือว่าผิดกฏหมาย พ.ร.บ. การประกอบโรคศิลปะ หรือพูดง่าย ๆ เข้าข่ายหมอเถื่อน

เตือนผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ว่าจะโรคใด ขอให้ไปพบแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพ เพื่อรักษาตามอาการ ไม่ให้เสียโอกาสในการรักษา จะได้หายโดยเร็ว

สำหรับข้อมูลของอาจารย์ปูตรัย ชื่อจริงคือ นายประดิษฐ์ หรืออี๊ด อายุ 46 ปี เปิดอาศรมชื่อสวนมั่งมี สถานีภูมิปัญญา ตั้งอยู่ที่บ้านโคกเพชร อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ บนที่ดินส่วนตัว

ในอดีตอาจารย์ปู่ตรัย เคยบวชเรียนศึกษาธรรม และมีความรู้ ความชำนานศาสตร์ทางภูมิปัญญาชาวบ้าน จึงเปิดอาศรมฯหลังสึกออกมา จากสาขา 1 กำลังขยายสู่ สาขา 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง