ตัวเงินตัวทอง ถูกลูกดอกปักตา คลานหาคนช่วย

View icon 50
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 04.21 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีตัวเงินตัวทองยาว 3 เมตร คลานเข้ามาชาวบ้าน ลักษณะเข้ามาขอความช่วยเหลือถึงหน้าบ้าน หลังถูกลูกดอกยิงปลา ยิงปักหัว ได้รับบาดเจ็บ

หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ต้องเข้าไปช่วยกันจับตัวเงินตัวทองตัวใหญ่ ที่เข้ามาอยู่บริเวณบ้านของชาวบ้าน ในตำบลบางสมัคร อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบตัวเงินตัวทอง ความยาว 3 เมตร ถูกยิงด้วยลูกดอกเหล็ก ปักทะลุหัว ได้รับบาดเจ็บ แล้วเข้ามาหน้าบ้าน ในลักษณะคล้ายจะมาให้ชาวบ้านช่วยเหลือ

เมื่อจับตัวได้ พบว่าตัวเงินตัวทอง มีลูกดอก ซึ่งเป็นเหล็กยิงปลา ยิงทะลุตาซ้ายไปที่กรามล่างขวา ต้องช่วยกันจับ แล้วใช้เชือกมัดขาหน้า และขาหลัง ก่อนนำไปส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อรักษา

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ระหว่างนั่งอยู่ในบ้าน จู่ ๆ มีตัวเงินตัวทอง คลานมาหมอบอยู่หน้าบ้าน ทีแรกก็เข้าใจว่า มันคลานมาหาของกิน แต่เมื่อสังเกตุที่ปาก จึงเห็นเหล็กเสียบติดอยู่ที่หัวได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย

ในที่สุด ตัวเงินตัวทองตัวนี้ ก็ได้รับการรักษา และนำเหล็กออกแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาจจะเป็นสวนสัตว์ หรือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าแสะพันธุ์พืช รับตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป