รายงานพิเศษ : ท้อ 1 เดือน รถพุ่งชนบ้าน เยียวยาไม่คืบหน้า

View icon 46
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พอจะจำเหตุการณ์ที่ชายเมาสุราขับรถฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนรถ แล้วชนเข้าไปในตัวบ้านแถว ๆ สวนสยาม ได้หรือเปล่า คดีนี้ผ่านมา 1 เดือนแล้ว ล่าสุด สภาพบ้านฟื้นฟูกลับไปอยู่อาศัยได้ แต่เรื่องการเยียวยาเหมือนจะยังไม่ลงเอยด้วยดีเหมือนที่รับปาก คุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์ จะพาเราไปติดตามเรื่องนี้

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ชายขับรถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนร้านเครปที่แยกสวนสยาม เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา จนรถยนต์พังยับเยินไป 1 คัน ข้าวของในบ้านพังเสียหาย น้องแมวที่นอนอยู่กระโดดหนีแทบไม่ทัน สาเหตุเพราะเมาแล้วขับ

หลังเกิดเหตุคนขับได้ส่งช่างมาซ่อมบ้านให้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปเกือบ 1 เดือน ยังไม่มีการชดใช้ค่าทรัพย์สินในบ้านที่เสียหาย และจ่ายค่ารถยนต์ที่ต้องขายซาก

ผู้เสียหายยังบอกว่า โชคดีที่คนในบ้านไม่เป็นอะไร น้องหมา น้องแมว ที่เลี้ยงไว้ก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด ได้แต่หวังว่านัดเจรจาครั้งถัดไป จะหาข้อยุติกันได้ ตนเองขอแค่จ่ายตามที่เสียหายจริง หวังว่าผู้ก่อเหตุจะเห็นใจ เรื่องจะได้จบ กลับไปทำมาหากินกันตามปกติเสียที แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ ก็คงต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายกันต่อไป