รร.จูงใจด้วยลาบูบู้ เปิดเทอมวันแรกเดินตามครูไม่มีร้องไห้

รร.จูงใจด้วยลาบูบู้ เปิดเทอมวันแรกเดินตามครูไม่มีร้องไห้

View icon 138
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 10.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไอเดียเก๋ รร.เทพประสิทธิ์ นำป้ายแสตนดี้ลาบูบู้ ตั้งหน้ารร. เด็กแวะถ่ายรูป เดินตามคุณครูเข้าโรงเรียนไปดูลาบูบู้  ไม่มีเสียงร้องไห้อยากกลับบ้าน

บรรยากาศเปิดเรียนวันที่สอง เมื่อช่วงเช้านี้ ( 15 พ.ค.67 ) ของโรงเรียนเทพประสิทธิ์วิทยา ถนนสวนสมเด็จ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พ่อแม่ผู้ปกครอง มาส่งที่บุตร หลาน ที่โรงเรียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า  บรรยากาศคึกคัก เด็กๆ ที่มาโรงเรียนให้ความสนใจ ป้ายแสตนดี้ลาบูบู้ ที่ตั้งอยู่หน้าโรงเรียน   ทั้งเด็กอนุบาล เด็กโต แวะถ่ายรูปก่อนจะเดินเข้าโรงเรียน

จากกสังเกตุพบว่าเด็ก ๆ บางคนที่เพิ่งมาโรงเรียนเป็นครั้งแรก ให้ความสนใจ รู้จักชื่อลาบูบู้ ก่อนจะไปยืนถ่ายรูป  ไม่มีน้ำตา ไม่มีเสียงร้องไห้  เหมือนหลาย ๆปีที่ผ่านมา ที่ช่วงเปิดเรียนสัปดาห์แรก เด็กเล็กจะร้องไห้เพราะติดผู้ปกครอง

นายฐานันดร  สายยนต์  ครูผู้สอนชั้นอนุบาล 3 เปิดเผยว่า เหตุผลที่นำป้ายแสตนดี้ลาบูบู้ มาตั้งหน้าโรงเรียนนั้น เพื่อต้องการกระตุ้นให้น้อง ๆเด็กนักเรียน อยากมาโรงเรียน  เพราะว่าในช่วงเปิดเทอมวันแรก เด็กส่วนใหญ่บางทียังอยากร้องไห้ติดบ้านติดผู้ปกครอง  แต่เมื่อเด็กเจอตุ๊กตาลาบูบู้ ก็จะเกิดความชื่นชอบ เพราะตุ๊กตาลาบูบู้  เด็กๆหลายคนในช่วงนี้ให้ความสนใจ  จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เด็กอยากมาโรงเรียน  ซึ่งการเอามาตั้งหน้าโรงเรียน ก็มีการเปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ดี ที่ดีมาก ๆ  จากเด็กร้องไห้มาเจอ ลาบูบู้ก็ชอบ อยากมาโรงเรียน ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครอง เกิดความสบายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง