บุกจับยึดคลังแสง สปาร์คตลิ่งชัน ป่วนยิงปืนใส่บ้านชาวบ้าน

บุกจับยึดคลังแสง สปาร์คตลิ่งชัน ป่วนยิงปืนใส่บ้านชาวบ้าน

View icon 257
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 10.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผกก. นำทีมจับเอง "สปาร์ค ตลิ่งชัน" วางตัวเป็นขาใหญ่ ใน ต.ตลิ่งชัน ท่าศาลา ชอบนำปืนออกมายิงใส่บ้านชาวบ้าน ยิงขึ้นฟ้า ค้นบ้านเจอคลังแสง มีกระทั่ง ปืนกลมือชนิด M3

วันนี้ (15 พ.ค.67) พ.ต.อ.อภิชาต จันทร์สำเร็จ ผู้กำกับการ สภ.ท่าศาลา พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจ เข้าจับกุม “สปาร์ค ตลิ่งชัน” หรือนายวาทิต อายุ 34 ปี ขาใหญ่ในตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้แฝงตัวเฝ้าดูพฤติการณ์ของนายวาทิต หลังได้รับแจ้งว่านายวาทิตใช้อาวุธปืนยิงทรัพย์สินชาวบ้านได้รับความเสียหาย และมักเอาปืนมายิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ชาวบ้านหลายครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ซุ่มดู นายวาทิตก็ยังนำเอาปืนลูกซองยาว ออกมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด และอาวุธปืนสั้นอีก 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงชาร์จเข้าจับกุมทันที เนื่องจากเป็นความผิดซึ่งหน้า

ขณะเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบคลังแสดงอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก อาทิ อาวุธปืนกลมือชนิด M3 ขนาดกระสุน .45 หรือปืนกลมือทอมสันที่โด่งดังในสมัยอัลคาโปน ตำนานมาเฟียชื่อดังของต่างประเทศ ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนสั้น 1 กระบอก กระสุนหลายชนิด รวมกว่า 70 นัด เสื้อเกราะพร้อมแผ่นกันกระสุน 1 ชุด ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบเป็นสีม่วง

นายวาทิต ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่บ้านชาวบ้าน และยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมจริง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองยุทธภัณฑ์ (เสื้อเกราะ) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงกลาโหม ยิงปืนซึ่งใช้ดินปืนระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หลังจากนั้นจึงคุมตัวไปดำเนินคดีและตรวจสอบประวัติอาชญากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง