สุดสลด ! รถบัสเสียหลักชนขอบริมทางพลิกคว่ำ ผู้โดยสารดับ 16 คน

สุดสลด ! รถบัสเสียหลักชนขอบริมทางพลิกคว่ำ ผู้โดยสารดับ 16 คน

View icon 61
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 10.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบัสโดยสารเสียหลักพุ่งชนขอบริมทางพลิกคว่ำบนมอเตอร์เวย์ในประเทศเปรู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน และบาดเจ็บ 18 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ 13 ศพ และยังติดภายในรถอีก 3 ศพ ซึ่งจุดนี้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ

วันนี้ (15 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถพุ่งชนบนมอเตอร์เวย์สายเชื่อมต่อภูมิภาคแอนเดียน ในเมืองอยากูโซ ประเทศเปรู เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 18 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถกู้ 13 ศพ ออกมาจากรถได้แล้ว ส่วนอีก 3 ศพยังคงติดอยู่ในรถบัส และเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายและมีลูกเห็บตกทำให้การกู้ร่างยิ่งล่าช้า

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทางรถบัสโดยสารของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งได้บรรทุกผู้โดยสารมาอย่างน้อย 40 คน ได้เสียหลักพุ่งชนขอบริมทางและพลิกคว่ำบนมอเตอร์เวย์ ระหว่างการเดินทางจากกรุงลิมาไปยังเมืองอยากูโซ

หลังเกิดเหตุมีการประสานรถพยาบาลกว่า 7 คัน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีกไม่ต่ำกว่า 20 คน เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ทั้งนี้ บริเวณนี้ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง