นายกฯ เสียใจ บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต ชี้ไม่มีใครอยากให้สูญเสีย

นายกฯ เสียใจ บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต ชี้ไม่มีใครอยากให้สูญเสีย

View icon 48
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 11.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เสียใจ “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิต ไม่มีใครอยากให้สูญเสีย ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เชื่อ รมว.ยุติธรรม ได้ยินเสียงเรียกร้องปล่อยตัวคดีนักโทษการเมือง บอกเพื่อไทยยังไม่คุยเรื่องนี้

15 พ.ค. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจการสูญเสียเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว ตนมั่นใจว่า เราจะให้ความเป็นธรรม และสั่งการไปยัง พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้มีการสืบสวนสอบสวนรายละะอียดของการเสียชีวิต โดยใช้นิติวิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าเกิดอะไรขึ้น และ 11.00 น. กรมราชทัณฑ์จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ส่วนที่มีเสียงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักโทษคดีการเมือง  ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่เคยออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้ด้วย จะมีแนวทางในการพูดคุยกับกระทรวงยุติธรรม ในเรื่องนี้หรือไม่ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่ารัฐมนตรียุติธรรม ได้ยินเสียงเรียกร้องมาแล้ว คงจะนำไปพิจารณา และเอาไปพูดคุยกันในกระบวนการยุคิธรรมทั้งหมด ย้ำว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

ส่วนที่มีการขุดนโยบายของพรรคเพื่อไทย เรื่องการเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องโทษคดีการเมือง จะมีการพูดคุยในเรื่องนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน