ไปไม่ถึง รถทัวร์ทิ้งผู้โดยสารกลางทาง

View icon 32
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แจ้งเตือนกันบ่อยมาก ใครมีแผนเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง ต้องซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายเท่านั้น ไม่เช่นนั้น อาจถูกทิ้งไว้กลางทางแบบนี้ ต้องรอตำรวจเข้าตามตัวผู้กระทำผิด เพราะทั้ง กรมการขนส่งทางบก และ บริษัท ขนส่ง เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เป็นการเจรจาต่อรองขอค่าชดเชย ซึ่งบางคนได้มากันคนละ 100 บาทบ้าง 200 บาทบ้าง แต่น้องที่โพสต์คลิปไม่ได้เงินชดเชย ทั้งที่เค้าเสียค่าตั๋วโดยสารไป 950 บาท เพื่อเดินทางจากสายใต้ ไปท่าเรือดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เธอโพสต์ไว้ว่า "โดนหลอกซื้อตั๋ว แล้วยังโดนเทกลางทาง เงินก็ไม่ได้ คืน ลอยแพแบบงง ๆ ถือว่าเป็นบทเรียน ใครที่คิดจะไปสายใต้ ซื้อตั๋วอยู่ด้านล่างอย่าไปเชื่อ เดี๋ยวจะเป็นเหมือนเรา

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามผู้เสียหาย ปรากฏเธอแทบไม่ได้นอน ถูกทิ้งไว้ประมาณ 19.00 น. เมื่อคืนนี้ ตอนนี้เพิ่งจะได้ต่อรถ ต่อเรือ และยังอยู่ระหว่างเดินทาง

ซึ่งเรื่องนี้สอบถามไปยัง บริษัท ขนส่ง หรือ บขส. รับทราบว่า เป็นการซื้อตั๋วโดยสารนอกเคาน์เตอร์ หรือ ซื้อตั๋วผีนั่นเอง ซึ่งรถโดยสารคันดังกล่าว เป็นรถในหมวด 30 ชนิดรถยนต์ใช้รับจ้างสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก ทราบเรื่องแล้ว จะติดตามตัวผู้กระทำผิดมารับโทษ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เจ๊ม้อย v-news

ข่าวที่เกี่ยวข้อง