รับจ้างแต่งกิ่งทุเรียน พลาดถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ

รับจ้างแต่งกิ่งทุเรียน พลาดถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ

View icon 67
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 13.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 27 ปี รับจ้างตัดแต่งกิ่งทุเรียน พลาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตเสียชีวิตบนต้นทุเรียน

เวลา 11.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.ปฏิภาณ กล้าเกียรติกวิน ร้อยเวร สภ.อ่าวช่อ  ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกไฟฟ้าช็อตติดอยู่บนต้นไม้ ที่สวนทุเรียนภายในซอยแหลมตะเคียน ม.1 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานกู้ภัยจังหวัดตราด ร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุ และแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด เข้าตัดไฟในจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบ นายอนุศาสตร์ อายุ 27 ปี นอนหมดสติอยู่บนต้นทุเรียนความสูงประมาณ 10 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟอย่างเร่งด่วน ขณะที่ใต้ต้นทุเรียนพบไม้อะลูมิเนียมความยาวประมาณ 3-4 เมตร และมีรอยถูกไฟไหม้

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้ขึ้นไปบนต้นไม้ เพื่อนำร่างนายอนุศาสตร์ ลงมาจากต้นทุเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด รอรับตัวอยู่ด้านร่าง  เมื่อนำตัวลงมาได้แล้ว พบว่ามือซ้ายและก้นมีแผลไหม้จากการถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต หัวใจหยุดเต้นแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปั๊มหัวใจเบื้องต้น รอรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด มารับตัว ระหว่างนั้น นางสาวมีนา อายุ 31 ปี ภรรยานายอนุศาสตร์ พร้อมลูกชายวัย 5 ขวบ และลูกสาววัย 8 ขวบเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพยาบาลกู้ชีพ รพ.ตราด ได้เข้าประเมินผู้บาดเจ็บอีกครั้ง และพบว่าไม่สามารถช่วยเหลือนายอนุศาสตร์ ได้ เนื่องจากสัญญาณชีพไม่ปรากฎว่านานกว่า 30 นาที จึงได้แจ้งให้กับนางสาวมีนาว่า นายอนุศาสตร์ เสียชีวิตแล้วไม่สามารถช่วยเหลือได้ ระหว่างนั้นพ่อนายอนุศาสตร์ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมโวยวายใครให้ลูกชายขึ้นไปทำงาน ทำให้ ร.ต.อ.ปฏิภาณ กล้าเกียรติกวิน ต้องพูดทำความเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ

ด้านนายธนวัฒน์ อายุ 56 ปี เจ้าของสวนทุเรียน บอกว่า นายอนุศาสตร์  มารับจ้างตัดแต่งกิ่งทุเรียนที่สวนตนเองมานานหลายวันแล้ว และวันนี้ได้มาทำงานตามปกติ กระทั่งนายอนุศาสตร์  ขึ้นไปที่ต้นทุเรียนต้นเกิดเหตุ เพื่อไปแต่งกิ่งไม้ ตนเองได้เตือนว่าอย่าขึ้นไป เพราะมีสายไฟฟ้า จากนั้นตนเองมานั่งดื่มน้ำอยู่ต้นทุเรียนใกล้ ๆ กัน สักพักได้ยินเสียงร้องของนายอนุศาสตร์  เมื่อหันไปดูก็พบว่า นายอนุศาสตร์  นอนแน่นิ่งอยู่บนต้นไม้

สำหรับสายไฟฟ้าแสงสูง 22,000 โวลต์ ภายในซอยแหลมตะเคียน  จะเป็นสายไฟเปื่อย ตลอดทั้งเส้น ไม่มีวัสดุห่มป้องกัน ขณะที่ต้นทุเรียนที่เกิดเหตุ สูงเกือบถึงสายไฟฟ้าแสงสูง ซึ่งคาดว่านายอนุศาสตร์ อุบลประเสริฐ ใช้มีดตัดแต่งกิ่งทุเรียน แล้วพลาดไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงจนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง