นายกฯ เผยงาน SUBCON THAILAND ย้ำ ไทยเป็นกลาง ไม่ขัดแย้ง เน้นค้าขาย ทำนักลงทุนมั่นใจ

นายกฯ เผยงาน SUBCON THAILAND ย้ำ ไทยเป็นกลาง ไม่ขัดแย้ง เน้นค้าขาย ทำนักลงทุนมั่นใจ

View icon 53
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 14.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 พ.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความภายหลัง เปิดงาน SUBCON THAILAND ว่า SUBCON THAILAND  เป็นหนึ่งในงานที่จะทำให้ SME ไทยได้พบลูกค้า และหาพาร์ทเนอร์กัน เพื่อขยายการลงทุน รัฐบาลพร้อมสนับสนุน เชื่อในศักยภาพของผู้ประกอบการไทย สามารถเปลี่ยนผ่านไปยังอุตสาหกรรมในอนาคตได้แน่นอน

สิ่งที่ตนเองให้ความสำคัญ คือ เมื่อมีโรงงานระดับ World Class มาตั้งโรงงานผลิตในไทย การใช้ชิ้นส่วนที่ประกอบและทำในเมืองไทย เป็นเรื่องที่ทุกบริษัทควรให้ความสําคัญ ดังนั้น เราต้องมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ให้มี infrastructure ที่เหมาะสม เพื่อสนับสนุนการส่งออกชิ้นส่วน เราจึงมีแผนทั้งการขยายท่าเรือแหลมฉบัง โครงการ Landbridge และโครงการรถไฟความเร็วสูง

โดยประเทศไทย balance ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราดำเนินนโยบายทางการทูตที่ทําให้มั่นใจว่าจะรักษาสมดุล ไม่ลําเอียงไปหาชาติใดชาติหนึ่ง นี่เป็นจุดแข็งที่ทำให้นักลงทุนมั่นใจ และสบายใจในการเข้ามาลงทุนในบ้านเรา

ทั้งนี้ ขอชวนผู้ประกอบการทุกคน ร่วมงาน SUBCON THAILAND 2024 (15-18 พ.ค.) เพราะจะเห็นการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรม แผนการพัฒนาซัพพลายเชน นโยบายการจัดซื้อชิ้นส่วนของบริษัทชั้นนำในประเทศไทย และการจับคู่ธุรกิจระดับนานาชาติด้วย