แม่เศร้า ลูกชาย 12 ขวบ ไม่ทันใส่ชุดนักเรียนใหม่ ไปวิ่งเล่นในวัด ถูกไฟช็อตเสียชีวิต พ่อเข้าช่วยเจ็บสาหัส

แม่เศร้า ลูกชาย 12 ขวบ ไม่ทันใส่ชุดนักเรียนใหม่ ไปวิ่งเล่นในวัด ถูกไฟช็อตเสียชีวิต พ่อเข้าช่วยเจ็บสาหัส

View icon 533
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 14.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างแจ้งกอกพัฒนาราม ม.11 ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังจากที่ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตเด็กเสียชีวิต บริเวณเสาไฟฟ้าใกล้กำแพงวัด โดยเหตุเกิดวันที่ 14 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น.

สำหรับเด็กที่เสียชีวิตจกเหตุดังกล่าว เป็นเด็กชาย อายุ 12 ขวบ กำลังศึกษาชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองขุ่น และเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิร่วมจิตน้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมชูปถัมภ์ ที่ทางจังหวัดได้ลงมาติดตามตรวจเยี่ยมและช่วยเหลือทุกปี สาเหตุการเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบถามทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ทราบว่าเด็กชายได้เข้ามาวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ในบริเวณวัดเป็นประจำอยู่แล้ว และได้มาวิ่งใกล้กับเสาไฟฟ้า ซึ่งมีสายไฟฟ้าที่ชาวบ้านต่อไปใช้ภายในบ้าน และได้ถูกไฟฟ้าช็อต โดยเพื่อน ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ได้ไปตามให้คนช่วย ซึ่งนายนิคม พ่อของเด็กชายคนดังกล่าว รีบเข้าไปช่วยจึงถูกไฟฟ้าช็อตไปด้วย จากนั้นชาวบ้านก็ได้เอาไม้ไผ่มาเขี่ยเอาสายไฟฟ้าออก แล้วได้นำตัวทั้ง 2 คน ส่ง รพ.แกดำ  ต่อมาแพทย์แจ้งว่า เด็กชายได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนพ่ออยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะที่สายไฟอาจจะเกิดจากเมื่อหลายวันก่อนมีลมแรง ทำให้สายไฟขาดแต่ไม่มีคนทราบ กระทั่งเด็กที่มาวิ่งเล่นไปเหยียบโดนได้

ด้าน นางเพชราภรณ์ น้าของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า หลานได้มาเล่นกับเพื่อนในวัด วิ่งเล่นไปใกล้เสาไฟฟ้า แต่ไม่ทราบว่ามีสายไฟที่ขาดตกลงมาที่พื้น พอไปโดนเข้าก็หงายหลังตะโกนเรียกเพื่อนให้มาช่วย แต่เพื่อนก็ไปเรียกพ่อของหลานที่บ้านอยู่ใกล้วัด จากนั้นพ่อได้วิ่งมาอุ้มลูกชายตัวเองขึ้นมา จึงโดนไฟช็อตไปด้วยกัน แต่ก็ยังฝืนที่จะอุ้มลูกชายให้ได้ จนชาวบ้านได้เข้ามาช่วยได้เอาไม้ไผ่มาเขี่ยเอาสายไฟออก แล้วนำส่ง รพ.แกดำ

ขณะที่ นางอุลัยวรรณ แม่ของเด็กชายที่เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายเป็นเด็กดี มีความกตัญญู ช่วงปิดเทอมก็ไปหาไข่มดแดง หาเห็ด หาแย้ มาให้ทำกับข้าว น้องเป็นเด็กเรียนเก่ง จึงทำให้ได้รับทุนมาตลอด เสียใจมากที่ลูกชายต้องมาเสียชีวิตทั้งที่ได้เตรียมชุดนักเรียนใหม่ให้ลูกชายที่จะขึ้นชั้น ป.6 จะได้ใส่ไปเรียนในวันนี้ที่โรงเรียนเปิดเทอมพอดี แต่ต้องมาทำงานศพแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง