ลูกสาวขำเกือบขิต เมื่อแม่เรียกให้มาช่วย ตะขอสร้อยข้อมือทองคำติดฟัน แต่เห็นแล้วทั้งขำ ทั้งสงสาร อีกหนึ่งที่มาคำว่า "ขำก่อน ช่วยทีหลัง"

View icon 68
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 15.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกที่มาของคำว่า “ขำก่อน ค่อยช่วยทีหลัง” เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “plaweerayada14” หรือ “เลดี้ปลา วีรญาดา” โพสต์คลิปวิดีโอขำเกือบขิต พร้อมเขียนแคปชันว่า “เกือบเรียกกู้ภัยมาช่วยละ(ช่วยกูนะ กูขำจนจะขิต)”

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อคุณแม่วัยชรา อายุ 71 ปี ฟันหน้าเหลือน้อย ได้ใช้ฟันง้างตะขอสร้อยข้อมือทองคำ เนื่องจากจะถอดสร้อยข้อมือ แต่ตะขอแข็ง จึงถอดฟันปลอมออก แล้วใช้ฟันจริง ซึ่งเป็นฟันหน้าที่เหลืออยู่ 2 ซี่ แต่ตะขอสร้อยเจ้ากรรมดันไปเข้าร่องฟันพอดิบพอดี ทำให้เอาออกไม่ได้ คุณแม่ต้องเรียกลูกสาวมาช่วยเอาออก โดยภาพที่ปรากฏต่อหน้าทำให้อดขำไม่ได้ จนเป็นคลิปวิดีโอที่ลูกสาวก็ขำเกือบขิต ส่วนแม่ก็ขำจนกรามค้าง กระทั่งลูกสาวบอกว่าเกือบเรียกกู้ภัยมาช่วยแล้ว ไม่ได้ช่วยแม่นะ แต่ช่วยลูกที่ขำจนขะขิต

อย่างไรก็ตาม ทั้งลูก ทั้งหลานมาช่วย พยายามอย่างเต็มที่ก็เอาออกไม่ได้ สุดท้ายคุณยายเรียนผูก ก็ต้องเรียนแก้ ด้วยการค่อย ๆ ง้างตะขอ แล้วเลื่อนออกตามช่องฟัน จนสามารถเอาออกได้สำเร็จ สำหรับลูกกับหลานที่มาช่วยนั้น ส่วนใหญ่ช่วยขำอย่างเดียว