สุดงง ฟ้าผ่าลงกลางบ้าน พื้นกระเบื้องเป็นหลุม แต่ประตูกระจกไม่แตก ไม่รู้มาจากทางไหน

View icon 98
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 18.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “boaveechannel” หรือ “ประวีร์ สมมาตย์” โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวแปลกประหลาด เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เหนือธรรมชาติ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ฟ้าผ่าลงกลางบ้าน มาทางไหนไม่รู้”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องราวเหลือเชื่อ ซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เมื่อเกิดฟ้าผ่าลงกลางบ้าน ส่งผลให้พื้นกระเบื้องแตกเป็นหลุม มีรอยไหม้ที่เศษกระเบื้อง โดยแสงฟ้าที่พาดผ่านแวบเดียวทำให้ผ้าม่านที่ประตูขาด แต่ที่น่าแปลกใจ ทำเอางง คือประตูกระจกที่ปิดไว้ไม่แตก และฟ้าผ่าผ่านกระจกมาได้อย่างไร โดยที่กระจกไม่แตก ปลั๊กไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ได้รับความเสียหาย เซฟทีคัตของบ้านก็ยังอยู่ปกติ จึงไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ที่สำคัญที่สุด คือ คนในบ้านไม่มีใครเป็นอะไร แต่ตกใจและมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ ก็ยังงงกับสาเหตุที่เกิดขึ้น ว่าฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ฟาดมาจากทางไหน ทำไมกระจกประตูไม่แตก แต่แสงฟ้าแลบผ่านจนผ้าม่านขาด ขณะที่ชาวเน็ตวิเคราะห์ไปต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่บอกว่าถ้าฟ้าผ่าบ้านจะมีเคราะห์ ให้รีบทำบุญบ้าน เพราะอาจจะเกิดเรื่องร้ายกับคนในบ้าน แต่จำนวนไม่น้อยบอกว่า ไม่ต้องทำบุญ แต่ต้องรีบทำสายล่อฟ้า