สลด ! พบศพอดีตพระ ลอยอยู่ในแม่น้ำน่าน

สลด ! พบศพอดีตพระ ลอยอยู่ในแม่น้ำน่าน

View icon 207
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 18.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด ! พบศพอดีตพระ ลอยอยู่ในแม่น้ำน่าน มีบาดแผลถูกของมีคมที่บริเวณใบหน้า เบ้าตามีรอยฟกช้ำ ตำรวจเร่งสอบคลี่

วันนี้ (15 พ.ค. 67) เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีผู้พบศพคนลอยคว่ำหน้าอยู่ในแม่น้ำน่าน ชาวบ้านได้ช่วยกันลากศพมาไว้ริมตลิ่งที่บริเวณหมู่ 2 บ้านวังส้มซ่า ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้นร่วมกับแพทย์ ทราบชื่อผู้ตายภายหลังคือ นายไพเราะ  อายุ 51 ปี เป็นอดีตพระลูกวัด ที่วัดสกัดน้ำมัน ซึ่งตั้งอยู่ละแวกเดียวกับจุดพบศพนายไพเราะ ส่วนศพพบว่าบาดแผลคล้ายถูกของมีคมลักษณะโดนมีดฟัน บริเวณเหนือคิ้วซ้ายยาวประมาณ 5 เซนติเมตร ใบหน้าเริ่มบวม เบ้าตาข้างซ้ายเขียวช้ำ คล้ายถูกชก

ด้าน นายสมพงษ์  พรมส้มซ่า อายุ 49 ปี ผู้พบศพคนแรกบอกกับตำรวจว่า ระหว่างขับเรือเก็บข่ายที่ลอยดักปลาไว้เห็นศพลอยอยู่ใกล้กับข่ายตนเองบริเวณกลางแม่น้ำน่าน จึงเอาเชือกผูกชายเสื้อแล้วลากมาผูกไว้ริมตลิ่ง แล้วแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบทันที

ต่อมาระหว่างการตรวจสอบจุดพบศพ มี นายบุญมี ได้เดินทางมาดูศพและบอกกับตำรวจว่า จำเสื้อและกางเกงได้น่าจะเป็นนายไพเราะ อดีตพระวัดสะกัดน้ำมัน เมื่อวานนั่งดื่มเหล้ากับตนที่แพริมแม่น้ำน่านหน้าวัดสะกัดน้ำมัน พอเลิกกินแล้วตนได้เดินเข้าไปขอสบู่กับพระที่กุฏิในวัด ใช้เวลาประมาณ 10 – 20 นาที พอกับมาที่แพก็ก็ไม่พบนายไพเราะ แล้ว คิดว่าคงกลับบ้านไปหาแฟนที่กำแพงเพชร ตนก็เลยตัดสินใจกลับบ้านของตนเช่นกัน

กระทั่งมาทราบข่าววันนี้ว่ามีชาวบ้านพบศพคนลอยในแม่น้ำ จึงเดินทางมาดู ตำรวจจึงได้เชิญตัวนายบุญมีไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ. เมืองพิษณุโลก

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคลดีนี้โดยเร็วว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง หรือเป็นการทำร้ายร่างกายแล้วคนตายหนีลงไปในแม่น้ำจนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง