หมอเหรียญทอง ลั่นไม่ขอโทษ อ้างตบ-เตะสั่งสอนเด็กอายุ 14 ปี

View icon 83
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูก พล.ต.นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตบ เตะ และสั่งให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ฐานสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล ล่าสุด คุณหมอออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ยอมรับผิด ตบจริง เตะจริง สั่งให้แก้ผ้าจริง แต่ยืนยันไม่ขอโทษกุ๊ย เพราะสมควรแก่เหตุแล้ว และไม่ใช่คนแรกที่โดน เคยตบมาก่อนหน้านี้แล้ว 2 คน

หมอเหรียญทอง ลั่นไม่ขอโทษ อ้างตบ-เตะสั่งสอนเด็ก 14 ปี
จากนั้น หมอเหรียญทอง พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูห้องน้ำจุดที่เด็กอายุ 14 ปี แอบสูบบุหรี่ พร้อมชี้ให้ดูป้ายที่ติดเตือนห้ามสูบบุหรี่ และบอกว่า ติดป้ายไว้นานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะติด นอกจากนี้ ยังมีเสียงตามสายประกาศเตือนห้ามสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล ที่จะเปิดทุก 2 ชั่วโมง และเปิดมานานแล้ว เพราะโรงพยาบาลเป็นเขตปลอดบุหรี่ ไม่ใช่เพิ่งจะมาเปิดหลังเกิดเรื่อง และหลังจากนี้จะขึ้นค่าปรับสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล จาก 5,000 บาท เป็น 500,000 บาท

แม่อึ้ง! พบเฮโรอีนในถุงเสื้อผ้าลูกชาย
ส่วนฝั่งของแม่เด็กอายุ 14 ปี ก็เดินหน้าดำเนินคดีถึงที่สุด เมื่อวานเดินทางไปพร้อม นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง โดย ทนายรัชพล กล่าวว่า จะขอให้ตรวจสอบความผิดทั้งหมด 5 ข้อหา ประกอบด้วย ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้เกิดการทำร้ายจิตใจ ยักยอกทรัพย์ ข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือทำให้เกรงกลัวอันตราย กักขังหน่วงเหนี่ยว และ กระทำอนาจาร

ทั้งนี้ ทางแม่ของเด็กอายุ 14 ปี กล่าวว่า ขอโทษและยอมรับว่าลูกตนเองไปสูบบุหรี่ในห้องน้ำจริง แต่สิ่งที่คู่กรณีทำถือว่าเกินกว่าเหตุ แม้อีกฝ่ายจะมาขอโทษ และคืนทรัพย์สิน หรือยกเลิกการจ่ายค่าปรับ ก็ยังคงดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีเหตุให้หลายคนต้องช็อกต่อเนื่อง เนื่องจากเมื่อแม่ของเด็กชายอายุ 14 ปี ไปติดตามทวงทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ และสิ่งของที่ถูกทางโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะยึดไปกลับคืน แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กลับเจอถุงผงสีขาวและอุปกรณ์การเสพอยู่ในกระเป๋าของเด็กชาย ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นไอซ์ แม่ของเด็กชายอายุ 14 ปี ยอมรับว่าตกใจที่เห็นถุงซิปล็อกที่มีผงสีขาวอยู่ในถุงเสื้อผ้าของลูก ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ถ้าหลังจากนี้ตรวจสอบแล้วหากเป็นของลูกชายก็จะพาไปตรวจหาสารเสพติด และถ้าผลตรวจออกมาว่าลูกชายเสพสารเสพติดก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ล่าสุด มีรายงานว่า เด็กชายอายุ 14 ปี ยอมรับแล้วว่า ผงสีขาวในถุงซิปที่พบ คือ เฮโรอีน ที่ซื้อมาจากผู้ค้าแถวบ้านในราคา 50 บาท พร้อมอ้างว่าเอาไว้ดม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการสอบสวนอีกครั้ง

หมอเหรียญทอง จี้สอบประวัติเด็ก ขยายผลขบวนการยาเสพติด
ขณะที่ หมอเหรียญทอง ก็ไม่รอช้า เคลื่อนไหวต่อทันทีผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้โปรดแชร์ให้ทราบว่า ซองบรรจุผง ตามภาพนี้ร่วงหล่นออกมาจากกางเกงของเด็กวัย 14 ท่านผู้รู้ได้โปรดให้ข้อมูลผมด้วยว่าน่าจะเป็นผงอะไร อย่างไรก็ตาม ผมเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง มาตรวจ และขอให้ตรวจสอบประวัติยาเสพติด ซองบรรจุผงร่วงหล่นจากกางเกงของเด็กวัย 14 โดยปรากฏขึ้นต่อหน้าแม่, สส. (หลักสี่), สส. (บางซื่อ) และนักข่าวที่เดินทางมาทำข่าว เดินทางมารับสิ่งของที่ผมยึดคืน หากเป็นผงยาเสพติดจริงจะเป็นผงอะไรครับ ท่าทางตัวนี้มันดูพิรุธมาก และน่าสงสัยว่าจะติดยาเสพติด ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง ผมขอให้ ป.ป.ส. หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ขยายผลไปถึงขบวนการผู้ค้ายาเสพติดด้วย ผมขอความกรุณาเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ/หรือท่านทั้งหลายได้โปรดให้ข้อมูลเด็กวัย 14 นี้ในเรื่องผิดกฎหมายให้ผมด้วยครับ ทั้งนี้ ผมจะขยายผลการดำเนินการกับเด็กวัย 14 ทันที จากนั้นมีหมายเหตุว่า ผมขอความกรุณาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ แล้วน่าจะปรากฏรายชื่อผู้ค้ายาเสพติดและขบวนการด้วย

หมอเหรียญทอง เปิดเสียงตามสาย ลั่นอย่าลองดี สูบบุหรี่
เรื่องนี้คงต้องมองแยกกันไประหว่างพฤติกรรมของเด็ก กับคดีการทำร้ายร่างกายและอนาจาร ซึ่งกรณีที่เด็กมีความผิดก็ต้องแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินการ แต่คดีทำร้ายร่างกายนั้น เราจะลงมือลงไม้เองโดยพลการไม่ได้ ก่อนจบเรื่องนี้ ไปทิ้งท้ายด้วยน้ำเสียงอันดุดันจากเสียงตามสายเตือนการสูบบุหรี่ของโรงพยาบาลแห่งนี้ ดุดันแค่ไหน ไปฟังพร้อมกัน