รายงานพิเศษ : ไล่ไทม์ไลน์ไขปมอุ้มฆ่าหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ยัดถังถ่วงน้ำ

View icon 50
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีอุ้มฆ่าหนุ่มชาวเกาหลีใต้ แล้วนำศพไปอำพรางยัดใส่ถังถ่วงน้ำ คดีนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่น แถม 1 ใน 3 ผู้ต้องหา ก็ยอมรับแล้วว่าทำไปทำไม เราจะไปติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้กับคุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร

ตำรวจใช้เวลาหลายวันไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนเจอว่า นายโรห์ อึนจง ชาวเกาหลีใต้ พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมย่านคลองตัน ช่วงค่ำวันที่ 2 พฤษภาคม ได้เรียกรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้พาไปส่งที่สถานบันเทิงย่าน RCA ไปเจอเพื่อนชาวเกาหลีใต้

นายโรห์ ดื่มกินอยู่ในร้านจนถึง 02.00 น. ก่อนจะถูกพาตัวไปขึ้นรถฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ไปทางถนนพระราม 9 แล้วขับวนเวียนไปมาอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง

หนึ่งในคนร้ายที่ถูกจับกุมรับว่าได้วางแผนให้ นายโรห์ กินยานอนหลับตั้งแต่อยู่ในผับ เพราะจะพาตัวไปเรียกค่าไถ่ เพราะเห็นว่ามีเงินเยอะ แต่ระหว่างบังคับเอารหัสผ่านโทรศัพท์มือถือ เกิดลงมือผิดพลาด รุมซ้อมจนอีกฝ่ายขาดอากาศหายใจ จึงคิดแผนนำศพไปอำพรางที่จังหวัดชลบุรี

ข้อมูลสอดคล้องกับภาพหลักฐาน ที่เห็นคนร้ายขับรถมุ่งหน้าไปที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม แล้วไปติดต่อขอเช่ารถกระบะคันหนึ่ง ไปหาซื้อถังพลาสติก จนช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคม ไปจนถึงช่วงค่ำจะขับรถเข้าไปบริเวณอ่างเก็บน้ำ แล้วขับกลับออกมาประมาณ 22.43 น. นำรถกระบะไปคืนบริษัทเช่ารถในวันรุ่งขึ้น จึงแยกย้ายกันหลบหนี

คดีนี้ตำรวจเชื่อว่าวางแผนมาล่วงหน้า เพราะได้หลักฐานการเช่าห้องทั้งที่ย่านร่มเกล้า และในพื้นที่มาบประชัน ตั้งแต่วันที่ 1-10 พฤษภาคม ส่วน นายคิม ที่ยังหลบหนีอยู่ มีข่าวว่าจะเข้ามามอบตัวเร็ว ๆ นี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะมอบตัวที่ไหน และเมื่อไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง