เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หมู่บ้านผีแม่ม่าย

View icon 64
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - นายอำเภอดงหลวง เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงให้กำลังใจชาวบ้าน หลังสูญเสียบุคคลในครอบครัวอย่างปริศนา ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายกว่า 40 คน ในห้วง 2 เดือนนี้ ชาวบ้านเชื่อว่ามาจากผีแม่ม่าย จนต้องนำผ้าสีแดงแขวนไว้ตามหน้าบ้านแก้เคล็ด

เป็นภาพที่ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร หลายชุมชน ต่างนำเสื้อแดง พร้อมป้ายข้อความระบุว่า บ้านหลังนี้ ไม่มีผู้ชาย เป็นการแก้เคล็ด และเป็นความเชื่อ เพื่อขับไล่หลังเชื่อว่ามีผีแม่ม่ายออกมาอาละวาด และมาเอาชีวิตผู้ชาย หลังจากพบว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ชายเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุแล้วถึง 40 คน

ล่าสุด นายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง รับทราบในเรื่องนี้แล้ว ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอชำนาญการพิเศษ ลงพื้นที่หาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้ประสานไปยังสาธารณสุขอำเภอดงหลวง เพื่อลงพื้นที่ 5 หมู่บ้าน เข้าไปเยี่ยมเยียนชาวบ้าน และทำความเข้าใจ ในเรื่องการเสียชีวิตของแต่ละบุคคล ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ อย่างเช่นอาจจะเกิดจากการทำงานหนักกลางแจ้ง หรือตามทุ่งนา ในช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัด

แต่เรื่องการแขวนเสื้อแดงหน้าบ้าน และป้ายข้อความ ก็เป็นความเชื่อเกี่ยวกับผีแม่ม่าย ที่ชาวบ้านทำแล้วสบายใจ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็สามารถทำได้ โดยจะลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อให้กำลังใจญาติ ครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต และชาวบ้านในชุมชนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง