เปิดกระเป๋าสตางค์นักเรียน รับเปิดเทอมวันแรก

View icon 31
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เปิดเทอมวันแรก เด็ก ๆ ตื่นเต้นไปโรงเรียนกันตั้งแต่เช้า แต่ละคนได้สตางค์มากินขนมคนละเท่าไหร่ หลังพ่อแม่ผู้ปกครองอ่วมค่าใช้จ่าย เพราะค่าครองชีพพุ่ง

เปิดกระเป๋าสตางค์นักเรียน รับเปิดเทอมวันแรก
ไปเริ่มกันที่โรงเรียนวัดราชนัดดา เขตพระนคร ผู้ปกครองหลายคนเดินทางมาส่งบุตรหลานกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อเตรียมกลับมาเรียนวันแรกในวันเปิดเทอมประจำปีการศึกษา 2567 ทีมข่าว 7HD เข้าไปทักทาย สอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน หลายคนบอกว่า แม้ช่วงนี้เศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี แต่เรื่องการศึกษาของลูกหลานก็เป็นสิ่งสำคัญ (ซึ่งก่อนเปิดเทอมก็จะมีค่าใช้จ่ายทั้ง ค่าชุดนักเรียน และค่าอุปกรณ์การเรียนใหม่ ซึ่งผู้ปกครองบางคนหากบุตรหลานยังใส่ชุดเดิมได้อยู่ก็เลือกประหยัดที่จะไม่ซื้อ หรือเด็กบางคนหากใส่ชุดเก่าของรุ่นพี่ที่จบไปได้ก็จะเลือกใส่มาก่อน) วันนี้ส่วนใหญ่ให้ค่าขนมกับเด็ก ๆ ชั้นประถมราว คนละ 40-50 บาท

เด็กมัธยมศึกษาตอนปลาย ขอค่าขนมเพิ่ม
ส่วนโรงเรียนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ น้อง ๆ หลายคน พอเลื่อนชั้น เช่นจากมัธยมต้น เป็นมัธยมปลาย ก็ขอค่าขนมเพิ่ม แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ยินดี ขอแค่ให้ตั้งใจเรียนก็พอ

นักเรียนแต่งกายตามเพศสภาพ รับเปิดเทอมคึกคัก
ปิดท้ายที่จังหวัดนครราชสีมา ที่โรงเรียนบุญวัฒนา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ก่อนหน้านี้ประกาศเรื่องให้นักเรียนแต่งกายตามเพศสภาพหรือ LGBTQ+ ซึ่งมีนักเรียนหลายคนที่แต่งกายตามเพศสภาพ แต่อยู่ในกรอบกฎระเบียบที่เหมาะสม ทั้งชุดนักเรียนและทรงผม ถือเป็นการให้นักเรียนกลุ่มนี้ ได้แสดงความเป็นตัวตนของตนเอง เป็นการเปิดกว้างเรื่องการแต่งกาย และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง