รับร่าง บุ้ง ประกอบพิธีทางศาสนา เผยผลชันสูตรหลังร่างถึงวัด

View icon 19
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ครอบครัวรับร่าง บุ้ง เนติพร ไปประกอบพิธีทางศาสนา เตรียมเปิดผลชันสูตรพลิกศพ ขณะที่กลุ่มทะลุฟ้า ยื่นรัฐบาลคืนสิทธิประกันตัวให้ผู้ต้องขังคดีการเมือง

รับร่าง บุ้ง ประกอบพิธีทางศาสนา เผยผลชันสูตรหลังร่างถึงวัด
โดยครอบครัวมอบให้ตัวแทนเพื่อน ๆ นักกิจกรรมรับร่าง บุ้ง เนติพร ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ หลังชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสุทธาโภชน์ ย่านลาดกระบัง ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งนี้ ผลการชันสูตรฯ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการ หลังนำร่างบุ้ง ไปถึงวัดแล้ว

ร้องให้ประกันตัว ผู้ต้องขังทางการเมือง
การที่ บุ้ง อดอาหารจนเสียชีวิต หนึ่งในข้อเรียกร้องคือไม่ควรมีผู้เห็นต่างทางการเมืองถูกคุมขัง ทำให้วันนี้กลุ่มทะลุฟ้า ที่มีนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ไปยื่นข้อเรียกร้องกับรัฐบาลให้มีนโยบายคืนสิทธิการประกันตัวผู้ต้องขังคดีทางการเมือง 

ขณะที่มีการเปิดข้อความจากตะวัน หรือ ทานตะวัน เพื่อนร่วมอุดมการณ์ และร่วมห้องพยาบาลของบุ้ง ก่อนเสียชีวิตหนึ่ง และเป็นหนึ่งในผู้ถูกคุมขังและอดอาหารระหว่างการพิจารณาคดี ที่เมื่อวานถูกหามเข้าโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

โดยข้อความระบุ ตะวัน ยังยอมรับไม่ได้ว่าไม่อยู่แล้ว ระบุถึงภายนอกดูเหมือนเป็นคนก้าวร้าว แต่เป็นคนมีจิตใจดี