เหมืองแร่เก๊ สองผัวเมียตุ๋นญาติจนเปื่อย หลอกลงทุนเหมืองแร่เสียเงินเป็นล้าน

เหมืองแร่เก๊ สองผัวเมียตุ๋นญาติจนเปื่อย หลอกลงทุนเหมืองแร่เสียเงินเป็นล้าน

View icon 88
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 12.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบปราม ตามรวบสองผัวเมียตัวแสบ หลอกญาติตัวเองลงทุนะูรกิจเหมืองแร่ เสนอเหยื่อเป็นรองประธานบริษัท สูญเงินเป็นล้าน สุดท้ายเจอขายฝัน

เหมืองแร่ (16 พ.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นำโดย พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายเติมลาภฯ อายุ 54 ปี และ นางนารีกานต์ฯ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดไชยา ที่ 27/2559 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2559 และ ศาลจังหวัดไชยา ที่ 28/2559 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่ห้างแห่งหนึ่ง แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง  จ.กรุงเทพมหานคร และบริเวณหน้าห้องเช่า ถ.แฮปปี้แลนด์ สาย 2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ จ.กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก นายเติมลาภฯ และนางนารีกานต์ฯ คู่สามีภรรยา ได้ชักชวนเหยื่อร่วมลงหุ้นทำธุรกิจเหมืองแร่ โดยจัดตั้งเป็นรูปแบบบริษัท ซึ่งอ้างว่าจะให้ผู้เสียหายเป็นรองประธานบริษัท เนื่องจากทั้งคู่เป็นญาติและสามารถได้ผลตอบแทนที่สูง จึงได้ตกลงส่งเอกสารเพื่อจัดตั้งบริษัทดังกล่าว ต่อมา ช่วงปลายปี 2557 นางนรีกานต์ฯ ได้แจ้งให้ผู้เสียหาย โอนเงินเพื่อลงทุน และจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในกิจการเหมืองแร่ รวมมูลค่าความเสียหายล้านกว่าบาท แต่เมื่อตรวจสอบรายละเอียดกลับพบว่าทั้งคู่ไม่ได้จัดตั้งธุรกิจหรือเปิดบริษัทแต่อย่างใด โดยญาติและเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่าทั้งคู่ได้หนีไป โดยนางนารีกานต์ฯ นั้นได้หนีไปอยู่ประเทศลาว และนายเติมลาภฯ ได้หลบหนีอยู่ในประเทศไทย แต่ไม่ทราบว่าที่ใด

ต่อมาตำรวจ กก.5 บก.ป. ทราบว่า นาง นารีกานต์ฯ ได้ปรากฏตัวอยู่บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง แขวง สวนหลวง 5 เขต สวนหลวง กรุงเทพมหานคร และนายเติมลาภฯ ได้ปรากฏตัวอยู่บริเวณหน้าหอพัก ถนน แฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขต บางกะปิ จ.กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว กระทั่งได้พบหญิงมีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับข้างต้นปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวและได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าคือ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ ทั้งคู่ทราบว่าจะต้องถูกจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับดังกล่าว และแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาตามข้างต้นให้ทราบ ​เบื้องต้นสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุม ณ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ก่อนนำตัวส่ง สภ.ท่าชนะ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป