งบฯไม่พอ รพ.ลำปลายมาศ ตั้งผ้าป่าแสนกอง จัดซื้อเครื่องมือแพทย์

งบฯไม่พอ รพ.ลำปลายมาศ ตั้งผ้าป่าแสนกอง จัดซื้อเครื่องมือแพทย์

View icon 801
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 12.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
งบฯไม่พอ การรักษารอไม่ได้ รพ.ลำปลายมาศ ตั้งผ้าป่าแสนกอง กองละ 100 บาท ตั้งเป้าได้เงิน 12 ล้าน จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ในห้องผ่าตัด ห้องไอซียู เครื่องมือรักษาโรคทางสายตา หลังได้หมอเฉพาะทางโรคตา มาประจำ รพ.

วันนี้ (16 พ.ค.67) โรงพยาบาลลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ นายแพทย์บุญโฮม แก้วชนะ ผอ.โรงพยาบาลลำปลายมาศ เปิดเผยว่า ถือเป็นโชคดีที่กำลังจะมีหมอเฉพาะทางโรคตา มาประจำที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ แต่โรงพยาบาลยังไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาโรคเฉพาะทางให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ  จึงมีการประชุมร่วมกับคณะแพทย์และชาวอำเภอลำปลายมาศ มีมติจัดผ้าป่าครบ 60 ปีโรงพยาบาลลำปลายมาศ

"ผ้าป่า 120,000 กอง ๆ ละ 100 บาท หวังได้เงิน 12 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อเครื่องมือในห้องผ่าตัด และห้องไอซียู โดยเฉพาะเครื่องมือรักษาสายตาของผู้ป่วยที่เพิ่มจำนวนขึ้น เนื่องจากโรงพยาบาลลำปลายมาศ ต้องให้บริการประชาชน ที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง"

ด้าน พ.จ.ท.ทวี พิมพ์อุบล นายอำเภอลำปลายมาศ กล่าวว่า เท่าที่รับทราบ งบประมาณจากทางราชการมีน้อย และมีการตั้งของบประมาณจากโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยเฉพาะโรงพยาบาลลำปลายมาศ ยังไม่ได้รับงบฯ ตามที่เสนอขอไป แต่การรักษาคนไข้ต้องเดินหน้า จึงเห็นถึงความจำเป็นของโรงพยาบาลลำปลายมาศ เข้ามาสนับสนุนการทำผ้าป่าแสนกองดังกล่าว เพียงกองละ 100 บาท ถือเป็นแนวคิดที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง