ฟ้าผ่าลงกลางบ้านทำไฟไหม้ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงทันก่อนลุกลาม

ฟ้าผ่าลงกลางบ้านทำไฟไหม้ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงทันก่อนลุกลาม

View icon 97
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 14.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฟ้าผ่าลงบ้านหลังหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ทันก่อนลุกลามไปบ้านอื่น ชาวบ้านเผยบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่มานานเลย

วันนี้ (16 พ.ค. 67) เกิดเหตุฝนกระหน่ำ ฟ้าคะนองใน และเกิดฟ้าผ่าลงบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้จากฟ้าผ่า จึงสั่งการให้รถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ไประงับ เหตุ พร้อมประสานเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เจ้าของพื้นที่ร่วมตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุภายในห้องที่ไม่มีผู้พักอาศัยบนชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันจำนวนมากปกคลุมอยู่ภายในห้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงเปิดประตูและหน้าต่างเพื่อระบายควันออก และพบกลุ่มไฟอยู่ที่เสาไม้ริมผนังห้องและที่พื้น จึงใช้ถังน้ำยาเคมีดับไฟและใช้น้ำฉีดดับไฟที่ไหม้ตามไม้ผนัวของห้อง โดยใช้เวลาไม่นาก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีผู้อาศัยมานานแล้ว และก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่และมีฟ้าร้องคำราม และต่อมาได้มีฟ้าผ่าลงมาบริเวณหัวจั่วของหลังคาบ้านบนชั้น 2 ไม่นานก็เกิดกลุ่มควันอยู่ภายในห้อง ทางชาวบ้านจึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ

ทั้งนี้ สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากฟ้าที่ผ่าลงมาประกอบกับผนังห้องเป็นไม้ และมีเศษพลาสติกกองอยู่ใกล้เคียงจึงทำให้ไฟลุกไหม้