รวบยายยงค์ส้มตำปลาแดกโหน่งในตำนาน ผันตัวค้ายาบ้าต่อจากลูกชายที่ถูกจับไปแล้ว

รวบยายยงค์ส้มตำปลาแดกโหน่งในตำนาน ผันตัวค้ายาบ้าต่อจากลูกชายที่ถูกจับไปแล้ว

View icon 91
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 14.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจงานสืบสวน สภ.กุมภวาปี ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “#รุ่นใหม่หลบไปรุ่นใหญ่จะเดิน ผลการจับกุมวันที่ 15 พ.ค. 67 1.หญิงไทยฯ อายุ 63 ปี ราษฎรตำบลแชแล พร้อมของกลางยาบ้า 54 เม็ด (จำหน่ายยาเสพติด) เหตุเกิดตำบลแชแล นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป #เผยแพร่เพื่อเป็นแนวทางป้องกันอาชญากรรม #บำบัดทุกข์บำรุงสุข #ปราบปรามยาเสพติด #งานสืบสวนกุมภวาปี #สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี #ประชาชนอุ่นใจผู้ร้ายนอนทุกข์ # สายสืบขาเลาะ v.1” โดยมีคนแชร์และคอมเมนต?ถึงพิษภัยยาบ้ากันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ค. 67) พ.ต.ท.อาทิตย์ จันทรา รอง ผกก.สส.สภ.กุมภวาปี พร้อม พ.ต.ท.สมภูมิ ขันตีกุล สว.สส.สภ.กุมภวาปี และตำรวจชุดสืบสวน เปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า ผู้ต้องหาคือ นางประยงค์ หรือ ยงค์ อายุ 63 ปี ชาว ต.แชแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ฉายา “ยายยงค์ส้มตำปลาแดกโหน่งในตำนาน” ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวยายยงค์ พร้อมของกลางยาบ้า 54 เม็ด ส่ง ร.ต.อ.ชัยโรจน์ ธีระวรรณวัชร์ รอง สว.สอบสวน สภ.กุมภวาปี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยตามกฎหมาย” และส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานี แล้ว

พ.ต.ท.สมภูมิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือน พ.ค. 67 ทาง พ.ต.อ.วิชาญ สุธรรมแปง ผกก.สภ.กุมภวาปี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านดอนเงิน ต.แชแล อ.กุมภวาปี ว่า ยายยงค์ อดีตแม่ค้าส้มตำปลาแดกโหน่งในตำนาน ลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้านดอนเงิน และหมู่บ้านใกล้เคียง หลังจากเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายของยายยงค์ ถูกตำรวจสืบสวน สภ.กุมภวาปี จับกุมในข้อหาจำหน่ายยาบ้า แต่ยายยงค์ยังมีพฤติกรรมลักลอบขายยาบ้าต่อจากลูกชาย น่าจะรู้เห็นเป็นใจทำผิดกฎหมายกันทั้งแม่และลูก ชาวบ้านจึงร้องเรียนมายัง สภ.กุมภวาปี 

ต่อมา พ.ต.ท.อาทิตย์ จึงสั่งการตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว โดยการส่งสายลับเฝ้าจับตามอง จนมั่นใจว่ายายยงค์ ลักลอบขายยาบ้าต่อจากลูกชายจริง กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 15 พ.ค. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กุมภวาปี ได้เข้าจับกุมตัวยายยงค์ ขณะนั่งอยู่บริเวณหลังบ้าน และพยายามจะหลบหนี จากการค้นในตัวพบยาบ้า จำนวน 54 เม็ด ที่ถูกห่อด้วยพลาสติกใส ห่อละ 1-2 เม็ด อยู่ในกระเป๋าเงินแบบซิป ซุกอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมด้านซ้าย เตรียมไว้ขายให้ลูกค้ามาซื้อที่บ้านพัก จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน สภ.กุมภวาปี

จากการสอบสวนยายยงค์ ให้รับสารภาพว่า ลักลอบขายยาบ้าต่อจากลุกชายที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้จริง เพราะไม่มีคนช่วย และเหนื่อย ไม่มีแรงตำส้มตำขายแล้ว จึงรับช่วงต่อจากลูกชาย สั่งยาบ้าจากพ่อค้าวัยรุ่นในตำบลแชแล ครั้งละ 70-100 เม็ด ในราคาเม็ดละ 25 บาท แล้วนำมาห่อด้วยพลาสติกใส 1-2 เม็ด ในราคาเม็ดละ 40 บาท ตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ ตนเห็นว่ารายได้ดี และไม่ต้องเหนื่อย จึงตัดสินใจขายยาบ้ามาได้ 3 เดือนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง