ทหารเกณฑ์ ชิงทอง 3 บาท หลังทำทีเข้าไปขอดูทองคำ อ้างจะซื้อสร้อยไปแต่งงาน

ทหารเกณฑ์ ชิงทอง 3 บาท หลังทำทีเข้าไปขอดูทองคำ อ้างจะซื้อสร้อยไปแต่งงาน

View icon 157
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 15.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทหารเกณฑ์ ชิงทอง 3 บาท หลังทำทีเข้าไปขอดูทองคำ อ้างจะซื้อสร้อยไปแต่งงาน ก่อนคว้าสร้อยทองรวม 3 บาทวิ่งหนีออกจากร้านทองจันทร์เพ็ญกลางตลาด อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง กลางตลาดหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายใส่เสื้อสีเขียวขี้ม้า นุ่งกางเกงขาสั้น สวมแมสปิดปากสีขาว วิ่งออกจากร้านทองจันทร์เพ็ญกลางตลาด อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากชิงสร้อยคอทองคำสองเส้น น้ำหนัก 1 บาทหนึ่งเส้น และน้ำหนัก 2 บาทหนึ่งเส้น แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

จากการสอบถาม นางจันทร์เพ็ญ วัชนะคงศักดิ์ อายุ 86 ปี เจ้าของร้านทอง เผยว่า ตนเองได้เปิดร้านขายทองตามปกติ จนกระทั่งเวลา 09.00 น.ได้มีชายใส่เสื้อสีเขียวขี้ม้า ได้ทำทีมาซื้อทองที่ร้าน ก่อนจะเดินออกไป และกลับเข้ามาอีกครั้ง เวลา 09.40 น. ซึ่งครั้งที่ 2 ได้ขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท หนึ่งเส้น และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท หนึ่งเส้น คนร้ายบอกว่าจะซื้อสร้อยไปแต่งงาน ตนก็เอาให้ดูตามปกติ จากนั้นคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำทั้งสองเส้นจากมือและวิ่งออกจากร้านไปทันที และ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ได้สร้อยคอทองคำไป 2 เส้น 1 บาท 1 เส้น 2 บาท 1 เส้น ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีมุ่งหน้า อ.สามชุก เจ้าหน้าที่วิทยุให้สายตรวจสกัดจับแต่ยังไม่พบตัว

ด้านนางจันทร์เพ็ญ วัชนะคงศักดิ์ อายุ 86 ปี เจ้าของร้านทอง ยังฝากไปถึงคนร้ายว่า ไม่ต้องมาจี้ชิงทองที่ร้านอีกแล้ว จะเลิกขายแล้ว อายุเยอะแล้ว เหลือไว้ให้มาม่าเก็บไว้กินบั้นปลายชีวิตเถอะ สาเหตุที่จะเลิกขายทองเพราะโจรมาขีดเส้นให้ตนเองเลิกแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหญ้าไซ ได้รู้ตัวคนร้ายแล้ว เบื้องต้นคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้นนี้เป็นคนพื้นที่ใกล้เคียง และยังเป็นทหารเกณฑ์ยังไม่ปลดประจำการ อยู่ระหว่างการสืบสวนเร่งหาตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวเร็วนี้