สลด พี่ฆ่าน้อง พี่ชายวัย 74 ปี ฆ่าน้องชายตัวเอง เหตุโมโหน้องเก็บของเก่าขาย แยกขยะทำพืชผักที่ตัวเองปลูกตาย

สลด พี่ฆ่าน้อง พี่ชายวัย 74 ปี ฆ่าน้องชายตัวเอง เหตุโมโหน้องเก็บของเก่าขาย แยกขยะทำพืชผักที่ตัวเองปลูกตาย

View icon 320
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 15.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 พ.ค. 67) เวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.จิรันธนิน กลิ่นนิรัญ  รอง สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ซอยกรุงธนบุรี 6 แยก 9 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ. ธนา มะลิงาม ผกก.สน.สำเหร่, พ.ต.ท.ชโลธร วัฒนะโชติรอง รอง ผกก.สส.สน.สำเหร่, พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ขันเงิน สว.สส.สน.สำเหร่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่สุดซอยกรุงธนบุรี 6 แยก 9 เป็นพักไม่มีเลขที่ พบ นายวิสูตร อายุ 74 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด มีบาดแผลถูกมีดฟันที่แขนซ้าย 2 แผล มีอาการตื่นตระหนก เมื่อสอบถามถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ นายวิสูตร ปฏิเสธว่าไม่มี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นผ้าใบที่ปูอยู่ที่พื้นและคลุมอยู่ที่บ่อน้ำกว้างประมาณ 1.5 เมตร ลักษณะผิดปกติ จึงได้เปิดดู พบกองเลือดจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีมีดทำครัวเปือนเลือด 1 เล่ม ขาโต๊ะยาวประมาณ 1 ฟุต เปื้อนตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบภายในบ่อน้ำพบร่างของ นายเล็ก อายุ 74 ปี นอนคุดคู้อยู่ในน้ำลึกประมาณ 1 เมตร เจ้าที่จึงได้ช่วยกันยกร่างขึ้นมา แต่ปรากฏว่านายเล็กได้เสียชีวิตแล้ว

สอบสวนเบื้องต้น นายวิสูตร ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้ขาโต๊ะที่ทำจากไม้ฟาดบริเวณใบหน้าและศีรษะน้องชายจำนวนหลายครั้ง และได้ลากน้องชายลงไปในบ่อน้ำจริง สาเหตุมาจากโกรธแค้นน้องชายที่มาแย่งที่ทำกิน ซึ่งตนปลูกผัก แต่น้องชายกลับนำเศษขวด เศษขยะไปคัดแยกในพื้นที่ จนทำให้ต้นไม้ตาย เคยทะเลาะกันหลายครั้ง แต่น้องชายก็ไม่ยอมเลิกพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมบอกว่าช่วงที่ทะเลาะกันน้องชายได้นำมีดออกมาฟันตนก่อนจนเลือดสาด ด้วยความที่วันนี้อากาศร้อนมาก บันดาลโทสะ จึงก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน น.ส.สุมัธยา เพื่อนบ้านที่เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ที่ดินแห่งนี้เป็นที่ดินของเจ้านายเก่าของนายเล็ก ซึ่งเจ้านายให้นายเล็กมาเฝ้าดูแลที่ดินให้ โดยให้พักอยู่บริเวณหน้าปากซอย ซึ่งนายเล็กมีอาชีพเป็นคนเก็บของเก่าขาย โดยนำขยะมาคัดแยกท้ายซอย ซึ่งจากต้นซอยมาท้ายซอยห่างกันประมาณ 100 เมตร ต่อมาประมาณปีเศษนายเล็กเห็นว่านายวิสูตรไม่มีงาน จึงชวนมาอยู่ด้วย โดยให้อยู่ท้ายซอยปลูกผักและขุดบ่อเพื่อใช้ในการเกษตร แต่หลังจากที่นายวิสูตรปลูกผักได้เจริญงอกงามดี ในสวนมีมะละกอ ผักบุ้ง และผักสวนครัว ก็จะนำผลผลิตไปขายในตลาดบริเวณใกล้เคียง แต่นายเล็กก็ยังได้นำขวดและขยะมาคัดแยก ทับผักทับต้นไม้ของพี่ชายจนเกิดความเสียหายหลายครั้ง จนมีปากเสียงกันหลายครั้งไม่เว้นแต่ละวัน

ช่วงก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงคนคนร้องขอความช่วยเหลือ สามีตนจึงเดินไปดู ก็เห็นว่าผู้เสียชีวิตยังนั่งอยู่ปกติ คิดว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะสองพี่น้องคู่นี้มักจะทะเลาะกันเป็นประจำ จึงเดินกลับขึ้นบ้าน สักพักได้ยินเสียงขอความช่วยเหลืออีก จึงเดินลงไปดู ปรากฏว่าเห็นนายวิสูตรกำลังใช้ท่อนไม้กระหน่ำตีที่บริเวณใบหน้าของน้องชาย โดยมีท่าทีโกรธแค้น ตีเข้าไปหลายครั้งจนน้องชายแน่นิ่งไป หลังจากนั้นได้ลากขาของน้องชายไปทางบ่อน้ำก่อนจะถีบหัวลงไปในน้ำ แช่อยู่ประมาณ 2-3 นาที ก่อนจะดึงขึ้นมา เมื่อแน่ใจว่าน้องชายตายจึงโยนลงไปในบ่ออีกครั้ง แล้วนำผ้าใบมาปิดบริเวณปากบ่อ และรอยเลือดดังกล่าวเพื่อทำลายหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง