หวิดพิการ ! หนุ่มโรงพิมพ์มือติดเครื่องพิมพ์

หวิดพิการ ! หนุ่มโรงพิมพ์มือติดเครื่องพิมพ์

View icon 76
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 15.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มโรงพิมพ์วัย 28 ปี หวิดมือขาดหลังเอามือเข้าไปหยิบแผ่นกระดาษในเครื่องพิมพ์ออก ขณะที่เครื่องยังไม่หยุดหมุนสนิท ทำให้เครื่องดูดเข้าไปติดในเครื่อง ต้องนำเครื่องตัดถ่างมางัดเครื่องเอามือแก

วันนี้ (16 พ.ค. 67) อาสากู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพนักงานของโรงพิมพ์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ถูกเครื่องพิมพ์ดูดมือติดคาได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำอุปกรณ์ตัดถ่างไปช่วยเหลือ

ณ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บคือ นายเป๋า อายุประมาณ 28 ปี นิ้วมือข้างซ้ายติดคาอยู่กับเครื่องพิมพ์ร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด ทางอาสากู้ภัยจึงนำเครื่องตัดถ่างมางัดมือของนายเป๋าออกจากเครื่องพิมพ์ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถงัดแท่นพิมพ์และนำมือของนายเป๋าออกมาได้

โดยนายเป๋าได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกมือซ้าย ซึ่งยังมีสติ รู้สึกตัวดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลราชบุรีได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งให้น้ำเกลือก่อนนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรีต่อไป

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานของผู้บาดเจ็บทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายเป๋ากำลังทำงานบริเวณเครื่องพิมพ์ตามปกติ แต่ระหว่างที่นายเป๋ายื่นมือซ้ายเข้าไปเอาแผ่นกระดาษในเครื่องพิมพ์ออก ซึ่งจังหวะนั้นเครื่องพิมพ์ยังหยุดหมุนไม่สนิท ทำให้เครื่องดูดมือนายเป๋าเข้าไปในเครื่อง ทางเพื่อนร่วมงานต้องไปปิดเครื่องพิมพ์และช่วยกันงัดแท่นพิมพ์ออก แต่ไม่เป็นผล จึงต้องแจ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง