สายตรวจเมืองนนท์ เรียกตรวจรถ จยย.ได้กลิ่นยาบ้าติดตัว พาค้นห้องเจอซุกยานรก 2 แสนเม็ด

สายตรวจเมืองนนท์ เรียกตรวจรถ จยย.ได้กลิ่นยาบ้าติดตัว พาค้นห้องเจอซุกยานรก 2 แสนเม็ด

View icon 371
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 17.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมสายตรวจเมืองนนท์ เจอรถ จยย.ขับผ่านเหมือนติดยา ก่อนเรียกตรวจได้กลิ่นยาบ้า พาค้นห้องเจอซุกยานรก 2 แสนเม็ด

วันนี้ (16 พ.ค.67) ที่สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.ท.ภาสกร มังกรแก้ว รองผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ พ.ต.ต.ปิยะวัฒน์ โภคา สวป. สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมจับกุมตัวนายพรชัย อายุ 35 ปี, น.ส.ปิ่นผกา อายุ 35 ปี และน.ส.อุมาพร อายุ 37 ปี อาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุดในหีบห่อ 200,000 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยติวานนท์ 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ด.ต.พิเชษฐ์ จำปาทอง ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองนนทบุรี และ ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ตนกับน้องคู่ตรวจออกตรวจพื้นที่ตามปกติบริเวณถนนติวานนท์ พบผู้ต้องหา 2 คนซ้อนรถจักรยานยนต์ผ่านไป ลักษณะเหมือนคนติดยา จึงขี่รถตามไปจนถึงฝั่งตรงข้ามซอยติวานนท์ 1 ได้ขอตรวจค้นที่ตัวของผู้ต้องหา ขณะตรวจค้นได้กลิ่นยาบ้าแรงมาก โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาประมาณ 4-5 เม็ด เมื่อถามว่ามียาอีกไหม ผู้ต้องหาบอกว่ายังมีอยู่ที่ห้อง ตนรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาและพาผู้ต้องหาไปที่แมนชันแห่งหนึ่ง ตรวจค้นภายในห้องพบยาเสพติดจำนวน 120,000 เม็ด และขยายผลไปอีกห้องพบยาอีก 80,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบปากคำ นายพรชัย หรือเบียร์ ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยนายกัปตันได้ติดต่อผ่านแอปพลิเคชันไลน์ จ้างตนเป็นเงิน 50,000 บาท ให้ไปรับยาเสพติดริมทางถนนส่วนบุคคล ซอยนวลลออ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ค จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 เวลาประมาณ 20.20 น. ที่ผ่านมา ตนจึงว่าจ้างน.ส.อุมาพร ต่ออีกทอด และให้มาเปิดห้องเช่าดังกล่าวเพื่อพักคอยคำสั่งจากนายกัปตัน ตนยืนยันว่าไม่รู้จักนายกัปตันเป็นการส่วนตัว เพราะชื่อนี้ในวงการเล่นยาบางทีก็ใช้รวม ๆ กัน

ด้าน น.ส.อุมาพร กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง และซึ่งเป็นเพื่อนกับนายพรชัย โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 นายชัยพรได้จ้างวานตน 5,000 บาท ให้ขับรถจักรยานยนต์ไปรับของที่วางไว้ข้างทางภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้เคียงห้างดังย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ถามเพื่อนก็ไม่ตอบ โดยบอกให้ประสานติดต่อกับคนที่ชื่อกัปตัน หลังจากนั้นนายชัยพรโทรมาให้ตนไปเปิดห้องเช่ารายวันราคา 400 บาท บริเวณซอยติวานนท์ 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี และวางของที่รับมาไว้ที่ห้อง โดยไม่ได้แกะตรวจสอบ กระทั่งวันนี้ตนได้นัดเจอกับนายพรชัย และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กันมา เพื่อไปซื้อของกินแถวท่าน้ำนนท์ ปรากฎว่ามาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเรียกค้น ตนก็ให้ตรวจตามปกติ แต่เพื่อนของตนคือนายพรชัยน่าจะมีกลิ่นยา ตำรวจจึงเชิญตัวไปค้นห้องที่เพื่อนตนเปิดเช่าไว้ และเจอยาเสพติดดังกล่าว ยืนยันไม่ทราบว่าของที่ถูกว่าจ้างให้ไปรับเป็นอะไร

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ปรากฏว่าพบนายพรชัย และน.ส.ปิ่นผกา มีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมจึงแจ้งข้อกล่าวหา ความครอบครองซึ่งยาเสเติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย, เสพสารเสเติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายพรชัย เคยถูกตำรวจจับในข้อหาฆ่าผู้อื่น ที่สภ.ละงู เมื่อปี 2556

ต่อมาทาง พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมามอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับ ด.ต.พิเชษฐ์ และส.ต.ต.นัธทวัฒน์ ที่มีไวพริบดีสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้