ฟ้าผ่าชาวนา 10 คน ขณะหลบฝนใต้ต้นไม้ ระหว่างมาลงแขกหว่านข้าว

ฟ้าผ่าชาวนา 10 คน ขณะหลบฝนใต้ต้นไม้ ระหว่างมาลงแขกหว่านข้าว

View icon 877
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 17.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฟ้าผ่าชาวนา 10 คน ขณะหลบฝนใต้ต้นไม้ ระหว่างมาลงแขกหว่านข้าว เผย หลบฝนอยู่บนรถ 10 คน แต่ยืนอยู่บนพื้นดิน ใต้ต้นไม้ 3 คน ระหว่างรอฝนหยุดตก ฟ้าได้ผ่าเปรี้ยง หนุ่ม 22 ยืนพื้นดินล้มลงสาหัสเป็นตายเท่ากัน

วันที่ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีฟ้าผ่าชาวนาระหว่างกำลังลงแขกหว่านข้าว ที่ ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายอยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ

ตรวจสอบพบว่า จุดที่ฟ้าผ่าบริเวณต้นสะเดาขนาดใหญ่ ห่างจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)ไผทรินทร์ ประมาณ 50 เมตร ผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมา นายพัชรพล หรือวิทย์ อายุ 22 ปี ชาว ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ และส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะอาการสาหัส

สอบถาม ลุงของนายวิทย์ เล่าว่า หลานชายรับจ้างขับรถไถหว่านข้าว วันนี้รับจ้างหว่าน 10 ไร่ เจ้าของนาได้วานให้ชาวบ้านมาร่วมไถหว่านด้วยกันประมาณ 12 คน  ช่วงเกิดเหตุ ฝนกำลังตกมาอย่างหนัก ทุกคนได้เข้าไปหลบฝนอยู่ใต้ต้นสะเดาใกล้กัน ส่วนใหญ่จะขึ้นไปอยู่บนรถกระบะที่จอดอยู่ มี 3 คนที่ยืนอยู่กับพื้นดินข้างรถ ในนั้นมีหลานยืนเกาะรถกระบะอยู่ด้วย จู่ๆได้ยินเสียงดังเปรี้ยงเดียว หลานล้มลงต่อหน้า จึงรีบช่วยกันปฐมพยายาม ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล

ขณะที่นายมีทรัพย์ สมบูรณ์ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านศรีชวา ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีฟ้าร้อง หรือลมแต่อย่างใด แต่ฝนตกหนัก แล้วฟ้าผ่าลงมาทีเดียว หลังเกิดเหตุทุกคนพยายามช่วยกัน CPR  แต่ขึ้นมาแป๊บเดียวก็หาย เมื่อรถ รพ.สต.มารับ จนท.ช่วยไปตลอดทางจนถึงโรงพยาบาลลำปลายมาศ น่าจะสาหัส ส่วนสิ่งของล่อฟ้าในตัวคนเจ็บไม่มี และไม่มีใครใช้โทรศัพท์เพราะทุกคนกลัวหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง