นักเรียนนาวิกโยธินสหรัฐฯ ปีนอนุสาวรีย์ฉลองจบปี 1

View icon 35
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 18.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สถาบันนาวิกโยธินสหรัฐฯ ในรัฐแมริแลนด์ จัดพิธีสำเร็จการศึกษาชั้นปีที่ 1 ให้กับเหล่านักเรียนน้องใหม่ หลังจากใช้ชีวิตในรั้วสถาบันมา 1 ปี และเตรียมตัวสำหรับการศึกษาในชั้นต่อไป ซึ่งไฮต์ไลต์ของงานที่เป็นธรรมเนียมของทุกปี และได้รับความสนใจอย่างมากคือ กิจกรรมเฮิร์นดอน ไคลมบ์ (Herndon Climb) โดยนักเรียนชั้นปีที่ 1 จะต้องปีนอนุสาวรีย์ของนายพลเฮิร์นดอนที่มีความสูง 6 เมตร และถูกเคลือบไปด้วย "เนยขาว" จากน้ำมันพืช (vegetable shortening) เพื่อนำ "หมวกรุ่น" ขึ้นไปวางบนยอดแทนที่หมวกของรุ่นพี่ ที่ทำกิจกรรมนี้เมื่อปีที่แล้ว จึงจะถือว่าสำเร็จการศึกษาในชั้นปีที่ 1 อย่างสมบูรณ์

และในปีนี้นักเรียนน้องใหม่ทั้งหญิง และชาย ต่างช่วยกันต่อตัว ไปจนถึงยอดอย่างทุลักทุเล อีกทั้งอนุสาวรีย์ที่คลือบด้วยเนยขาวยิ่งทำให้ปีนยาก และต้องใช้พละกำลังมากขึ้นด้วย ซึ่งแม้ว่าบางคนจะพยายามเอาเสื้อเช็ดเนยขาวออกหรือฉีดน้ำล้างก็ไม่ได้ทำให้ปีนง่ายขึ้นเลย แต่เพราะความสามัคคีกัน ในที่สุดนักเรียนรุ่นนี้ก็สามารถนำหมวกรุ่นไปวางไว้บนยอดของอนุสาวรีย์ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 19 นาที 11 วินาที โดยปีนี้นักเรียนจากรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นผู้นำหมวกไปวางบนยอดได้สำเร็จ

ทั้งนี้ บันทึกสถิติเผยว่านักเรียนชั้นปีที่ 1 เมื่อปี 2515 เป็นรุ่นที่สามารถปีนอนุสาวรีย์นี้ได้เร็วที่สุดด้วยเวลาเพียง 1 นาที 30 วินาที แต่ในปีนั้นอนุสาวรีย์ไม่ได้ถูกเคลือบด้วยเนยขาว ในขณะที่รุ่นเมื่อปี 2541 เป็นรุ่นที่ใช้เวลาปีนมากที่สุด ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 5 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง